xs
xsm
sm
md
lg

“โคบี” เปิดโผ 4 สุดยอดผู้เล่นสวน “คิงเจมส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี รับลำบากใจเลือกตำนานเพียง 4 คน
โคบี ไบรอันท์ ชูตติงการ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส เปิดโผ 4 สุดยอดผู้เล่นตลอดกาลแห่ง ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) แตกต่างกับ เลอบรอน เจมส์ สตาร์จาก ไมอามี ฮีต เพียง 1 ตำแหน่ง พร้อมยอมรับ ถือเป็นการตัดสินใจที่ยากพอสมควร

4 วันต่อมา หลังจาก “คิงเจมส์” ตั้งเป้าก้าวขึ้นมาติดทำเนียบ “หน้าผารัชมอร์ (เทือกเขาแกะสลักใบหน้า 4 ปธน.สหรัฐฯ)” ของวงการยัดห่วงแดนมะกัน จอมแม่นวัย 35 ปี เผยรายชื่อในใจของตน ในการแข่งขันเกม “ออล-สตาร์” เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

การ์ดดีกรีแชมป์ 5 สมัย เลือก ไมเคิล จอร์แดน , แลร์รี เบิร์ด , แมจิก จอห์นสัน และ บิลล์ รัสเซลล์ ส่วน อดีตเด็กทองคำ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส หยิบ 3 ตัวเลือกแรกทำนองเดียวกัน ทว่ากลับมีรายชื่อ ออสการ์ โรเบิร์ตสัน ติดอันดับ 4

ขวัญใจแห่งถิ่น สเตเปิล เซ็นเตอร์ กล่าวระหว่างงานแถลงข่าว ก่อนทิป-ออฟ ณ สนาม สมูธี คิง อารีนา เมืองนิวออร์ลีนส์ “ผมอาจบอกว่า แมจิก, เบิร์ด, ไมเคิล และ รัสเซลล์ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเลือกเพียง 4 คน ไม่มีปัญหาหรอกว่าเขาจะพูดอะไร แน่นอน คุณต้องตัดใครบางคนออกไป มันลำบากใจจริงๆ”

โรเบิร์ตสัน หรือ “บิ๊ก-โอ” อดีตผู้เล่น ซินซินเนติ รอยัลส์ (1960-70) และ มิลวอคกี บัคส์ (1970-74) เป็นนักบาสฯ คนเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ทำค่าเฉลี่ย "ทริปเปิล-ดับเบิล" 30.8 แต้ม 12.5 รีบาวน์ด 11.4 แอสซิสต์ ฤดูกาล 1961-62 ขณะที่ รัสเซลล์ คว้าโทรฟี “แลร์รี โอ' ไบรอัน” มากสุด 11 ครั้ง สมัยรับบทเซ็นเตอร์ บอสตัน เซลติกส์ (1956-69)

เจมส์ เจ้าของแหวนแชมป์ 2 วง เชื่อมั่นตนจะถูกยกย่องเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นตลอดกาล แม้ไม่ระบุว่า ใครน่าจะคัดเลือก ฟอร์เวิร์ดวัย 29 ปี ติดทำเนียบเขารัชมอร์ "ผมจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นท็อป 4 ตลอดกาลแน่นอน หากคนอื่นไม่ต้องการให้ผมอยู่ในตำแหน่งนั้น พวกเขาก็ต้องหาใครบางคนที่ดีกว่า แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมเป็นคนตัดสินใจ"
กำลังโหลดความคิดเห็น