xs
xsm
sm
md
lg

“คู่แข่งเซราะกราว” ตั้งกุนซือแซมบ้า-โวคว้าแชมป์ ACL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูคา อดีตกุนซือแอตเลติโก มิเนย์โร
ชานตง ลูเนิง คู่แข่งของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในสาย อี ศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมป์เปียนส์ลีก ฤดูกาล 2014 ทำการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง “คูคา” อเล็กซี สติวาล กุนซือชาวบราซิล พร้อมเผยว่าปีนี้จะพาต้นสังกัดคว้าแชมป์เอเอฟซีให้ได้

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมป์เปียนส์ลีก 2014 โดยปีนี้มี ตัวแทนของประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียวเข้าร่วมแข่งขัน คือ “แชมป์เซราะกราว” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2013 ซึ่งจะเข้าอยู่ในสาย อี ร่วมกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส (เกาหลีใต้), ชานตง ลูเนิง (จีน), เซเรโซ โอซากา (ญี่ปุ่น)

ล่าสุดทางด้าน ชานตง ลูเนิง ทีมอันดับ 3 ไชนีส ซูเปอร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ได้มีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมจาก ราโดเมียร์ แอนติค ชาวเซอร์เบีย มาเป็น “คูคา” อเล็กซี สติวาล อดีตผู้จัดการทีมแอตเลติโก มิเนย์โร โดยเซ็นสัญญา 3 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยรวม 4 ล้านยูโร (ประมาณ 180 ล้านบาท )

ผลงานที่โดดเด่นของกุนซือเลือดแซมบ้ารายนี้ คือการพา มิเนย์โร คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา โดยคว่ำ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ แชมป์เอเอฟซีฯ ซีซั่นล่าสุดในนัดชิงที่ 3 ไป 3-2

เมื่อมาถึงบิ๊กบอสป้ายแดงคนใหม่ของ ชานตง ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ผมอยากจะประสบความสำเร็จที่นี่ เหมือนกับตอนที่อยู่ มิเนย์โร และพาทีมเป็นแชมป์เอเอฟซี แชมป์เปียนส์ลีกให้ได้”

อนึ่งเกมเปิดสนามของเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2014 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะออกไปเยือน ซานตง ลูเนิง ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ที่สนามจีหนาน สเตเดียม สาธารณรัฐประชาธิปไตยจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น