xs
xsm
sm
md
lg

ผีเล็งหลังดาวรุ่งกัปตันอินทรีเหล็กแทน “วิดิช”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผีแดงเห็น ทาห์ หน่วยก้านดีเตรียมดึงแทน วิดิช
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมแข่งขันกับเพื่อนร่วมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในการชิงตัว โจนาธาน ทาห์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเยอรมนี ชุดยู 17 ปี มาค้ำเกมรับ เพื่อทดแทน เนมันยา วิดิช ที่มีแผนลาโรงละครแห่งความฝัน หลังจบฤดูกาล 2013/14

การที่ เนมันยา วิดิช ปราการหลังชาวเซิร์บ กัปตันทีม “ผีแดง” เอ่ยปากพร้อมอำลา แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อหมดสัญญาซัมเมอร์นี้ ทำให้ เดวิด มอยส์ ต้องมองหาผู้เล่นในเกมรับเข้ามาเสริม หลังจากที่พลาดโดน เชลซี เซ็นล่วงหน้ากับ คูร์ท ซูมา ดาวรุ่งจอมแกร่ง แซงต์ เอเตียน ในลีกเอิง ฝรั่งเศส

โดย “เดลี เมล์” สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังมุ่งไปที่แข้งดาวรุ่งอนาคตไกล ล่าสุด มีกระแสข่าวอยากได้ตัว โจนาธาน ทาห์ ที่กำลังปักหลักให้ ฮัมบูร์ก ในเวทีบุนเดสลีกา เยอรมนี ถึงแม้ “สิงห์เหนือ” มีการจับดาวเตะวัย 17 ปี ขยายสัญญาออกไปอีก 3 ปี เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทว่า ตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ระบุไว้ว่า นักเตะอายุต่ำกว่า 18 ปี ไม่สามารถเซ็นสัญญาอาชีพยาวกับต้นสังกัด ซึ่งคุณพ่อของ ทาห์ ก็เตรียมยื่นเรื่องดังกล่าวต่อศาล ให้สัญญาที่ลูกชายเซ็นไปกับ ฮัมบูร์ก เป็นโมฆะ เพื่อโอกาสโยกไปโกยเงินต่างแดน เนื่องจากนอกเหนือจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมในพรีเมียร์ลีก ทั้ง เชลซี, อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล หรือว่า แมนฯ ซิตี ก็จับตามองกัปตันทีม “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ชุดยู 17 ปี อยู่เช่นกัน

ด้าน อาควิลาส พ่อของ ทาห์ เผยกับสื่อว่า “สัญญาฉบับนี้ส่งผลดีต่อ ฮัมบูร์ก และบริษัทให้คำปรึกษาเท่านั้น ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับลูกชายผมเลย อีกทั้งผมไม่เคยให้เขาต่อสัญญากับต้นสังกัด ดังนั้น คงต้องเดินทางไปฟ้องร้องต่อศาล”
กำลังโหลดความคิดเห็น