xs
xsm
sm
md
lg

“สิงห์เหนือ” ได้อเวย์โกล 1-1 อยู่บุนเดสต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยังเป็นทีมเดียวที่ไม่เคยตกชั้น
ปิแอร์-มิเชล ลาซ็อกกา หัวหอก ฮัมบูร์ก ซัดให้ทีมขึ้นนำก่อนถูก กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ไล่ตามตีเสมอ 1-1 ในเกมเพลย์ออฟ เลื่อน-ตกชั้นบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา โดย “สิงห์เหนือ” ยังอยู่รอดต่อไปตามกฎประตูทีมเยือน รักษาสถิติเป็นทีมเดียวที่ไม่เคยตกชั้น

ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมนี เพลย์ออฟ เลื่อน-ตกชั้น ฤดูกาล 2013-14 นัดที่ 2
กรอยเธอร์ เฟือร์ธ 1-1 ฮัมบูร์ก

ศึกเพลย์ออฟ เลื่อน-ตกชั้น ลีกเมืองเบียร์ประจำฤดูกาล 2013-14 นัดสอง ที่สนาม ทรอลลี อารีนา กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ทีมอันดับ 3 ของ ลีกา 2 กลับมาเปิดบ้านรับ ฮัมบูร์ก อันดับ 17 ในบุนเดสลีกา หลังเกมแรกเสมอกันมา 0-0 ทีมเยือนยังใช้ ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ต จอมทัพชาวดัตช์ ปั้นเกม และมี ปิแอร์-มิเชล ลาซ็อกกา ล่าตาข่าย

เกมนี้ ทีมเยือนที่หวังรักษาสถิติเป็นทีมเดียวที่ยังไม่เคยตกชั้นจากลีกสูงสุดของเยอรมนี ออกสตาร์ทได้ดีกว่า เพียง 14 นาที มาได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะเตะมุมฝั่งขวา ฟาน เดอ ฟาร์ต เปิดไปที่กรอบ 6 หลา ก่อนเป็น ลาซ็อกกา โถมมาโหม่งเสียบใต้คานที่จุดนัดพบใหั ฮัมบูร์ก ออกนำ 1-0

นาที 35 เกมยังเป็น “สิงห์เหนือ” ที่เดินเกมได้ต่อเนื่องกว่า และเกือบได้ประตูนำห่าง โตกาย อัสลาน แทงทะลุช่องให้ มาร์แซล แยนเซน หลุดขึ้นมาตอกส้นต่อให้ ลาซ็อกกา ได้ซัดเต็มๆ แต่ยังติดเซฟของ โวลฟ์กัง เฮเซิล จบครึ่งแรกเป็นทีมเยือนบุกนำ 1-0 กุมความได้เปรียบด้วยประตูทีมเยือน

ครึ่งหลังลงมา กรอยเธอร์ เฟือร์ธ อยู่นิ่งไม่ได้ เปิดเกมรุกใส่ทันที และนาที 59 ก็มาได้ประตูตีเสมอ โซลตัน สตีเบอร์ ลากตัดเข้าในก่อนจ่ายให้ สเตฟาน เฟิร์สท์เนอร์ ทะลุขึ้นมาแบบไม่ล้ำหน้า ก่อนยิงสวนตัว ดร็อบนี ไม่มีเหลือ ไล่มาเป็น 1-1

ท้ายเกม เฟืร์ธ เดินเครื่องลุยหนักหวังปิดบัญชีให้ได้ นาที 84 บอลหลุดมาถึงกรอบโทษ สเตฟาน ไวลันด์ท ได้โหม่งตามน้ำบอลย้อย แต่ ดร็อบนี ยังไม่พลาด บินปัดทิ้งออกหลังได้ทัน และช่วงทดเวลาเจ็บ เจ้าบ้านได้ลุ้นจากฟรีคิกอีกครั้ง บอลโยนไปให้ โกราน ซูกาโล โหม่งจะเสียบคานแต่ ดร็อบนี ช่วยเซฟหวุดหวิด จบเกมเสมอ 1-1 ฮัมบูร์ก อยู่รอดด้วยกฎอเวย์โกล เป็นทีมเดียวที่ยังไม่เคยตกชั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
กรอยเธอร์ เฟือร์ธ : โวล์ฟกัง เฮเซิล , เบเนดิกท์ ร็อคเกอร์ , เมอร์กิม มาฟราจ , แดเนียล โบรซินสกี , นิโก กีสเซลมันน์ , ทิม สปาร์ฟ , โซลตัน สตีเบอร์ , สเตฟาน เฟิร์สทเนอร์ , บาบา ราห์มัน , นิโกลา เยิร์ดยิช , อิเลียร์ อเซมี
ฮัมบูร์ก : ยาโรสลาฟ ดร็อบนีย์ , เดนนิส ดีกไมเออร์ , ไมเคิล มานเซียนน์ , โยฮัน ฌูรู , ปีเตอร์ ยิราเน็ก , โทมัส รินคอน , ฮาคาน คัลฮาโนกลู , มิลาน บาเดลจ์ , ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ต , โรเบิร์ต เทสเช , ปิแอร์-มิเชล ลาซ็อกกา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น