xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน"ซิวกองหลังแดนโสมดีกรีแชมป์ยูฟา!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้า คิม ดอง จิน กิเลนตัวใหม่
"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีกฯ ขยับคว้าตัว คิม ดอง จิน กองหลังจอมเก๋าเกาหลีใต้ประสบการณ์สูงมาร่วมทีม โดย " เสี่ยเป้ " รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมร จะทำการแถลงข่าวการคว้าตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ปี 2556 ทำการคว้าตัว คิม ดอง จิน ดาวเตะดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ชุดฟุตบอลโลก 2006 และ 2010 โดยเตรียมที่จะเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ โดย “เสี่ยเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทอง ได้ออกมาเผยถึงปราการหลังป้ายแดงรายนี้ว่า “คิมเป็นนักเตะที่เราเฝ้าดูมาตลอด ฤดูกาลที่แล้วเราดูเกมที่เขาเล่นกับหางโจว กรีนทาวน์ หลายต่อหลายนัด และหลังจากที่เขาหมดสัญญาเราเชิญเขามาฝึกซ้อมร่วมกับทีม ซึ่งก็ต้องขอบคุณคิม ที่ให้เกียรติมาซ้อมกับเรา และเลือกปัดข้อเสนอหลายๆ ทีมที่ยื่นให้เขา ซึ่งการมาของคิม จะเข้ามาทำให้แนวรับเราแข็งแกร่งขึ้นแน่นอน เพราะเจ้าตัวเล่นได้ทั้งตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ มิดฟิลด์ตัวรับ และแบ็คซ้าย รวมทั้งมีความแข็งแกร่งและประสบการณ์ที่อยู่ในระดับที่สูงมาก” เสี่ยเป้กล่าว

ด้านคิม ดอง จิน ผู้เล่นกิเลนผยองเผยว่า “ฟุตบอลลีกในเมืองไทยกำลังได้รับความสนใจมากในเกาหลีใต้ มีเพื่อนผมหลายคนมาเล่นที่นี่ และผมได้เห็นบรรยากาศฟุตบอลที่นี่น่าตื่นเต้นมากๆ พอได้มาสัมผัสกับเอสซีจี เมืองทองฯ กว่าอาทิตย์ก็ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายมากๆ ที่จะบอกปัดข้อเสนอื่นๆ ไป”

อนึ่งสำหรับประวัติ คิม ดอง จิน ปัจจุบันอายุ 32 ปี เริ่มเล่นฟุตบอลกับเอฟซี โซล ตั้งแต่ฤดูกาล 2000 จนฤดูกาล 2006 ย้ายไปร่วมทีมเซนิต ปีเตอร์เบิร์ก ทีมดังลีกรัสเซียและพาทีมคว้าแชมป์ลีก, ยูฟาคัพ รวมถึงยูฟา ซูปเปอร์คัพ ก่อนที่ปี 2010 จะย้ายกลับมาเล่นในเกาหลีใต้กับอุลซาน ฮุนได และเอฟซี โซล ตามลำดับ

และล่าสุดมาอยู่กับหางโจว กรีนทาวน์ ของจีน โดยเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทาเคชิ โอคาดะ โค้ชชื่อดังดึงมาร่วมทีมในปี 2012 ก่อนจะหมดสัญญามาร่วมทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ส่วนเกียรติประวัติในทีมชาติติดทีมชาติเกาหลีใต้ 62 นัด ติดรายการสำคัญอย่างฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายถึง 2 สมัย ในปี 2006 และ 2010 และยังติดทีมโอลิมปิครอบสุดท้ายในปี 2004 และ 2008 อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น