xs
xsm
sm
md
lg

“สมอลลิง” ลั่นผีชนะทุกนัดเพื่อท็อปโฟร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมอลลิง
“คริส สมอลลิง” ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ กระตุ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากนี้จะต้องพยายามชนะทุกนัดเพื่อเป้าหมายแรกไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยจะต้องสลัดฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวาออกไปโดยด่วน หลังเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่บุกพ่าย สโต๊ก ซิตี 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สโต๊ก เปิด บริทานเนีย สเตเดียม เฉือน 2-1 จากการซัดเบิ้ลของ ชาร์ลี อดัม ทำให้ แมนฯยู แพ้เป็นนัดที่ 5 จาก 8 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ หากนับเฉพาะ พรีเมียร์ ลีก ผ่าน 24 นัดแพ้ 8 นัดรั้งอันดับ 7 มี 40 แต้ม ตอนนี้ตาม ลิเวอร์พูล 7 แต้มสำหรับโอกาสคว้าท็อปโฟร์ไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้า

สมอลลิง กองหลังแมนฯยู เผยว่า “จริงๆ เราไม่อยากคุยถึง แชมเปียนส์ ลีก แต่คิดว่าเหนืออื่นใดถ้าเป็นเป้าหมายแรกที่ต้องไปให้ถึงก่อนก็จำเป็นต้องทำให้ได้ นักเตะต้องช่วยกันเพื่อรีดผลงาน ตอนนี้เราหลุดท็อปโฟร์คือสิ่งที่ต้องกังวล ทว่ายังมีเวลาและจะพยายามผลักดันเพื่อให้เข้าที่เข้าทางในเกมถัดไป”

“ตอนนี้เราเดินหน้าและถอยหลัง ดังนั้นเกมถัดไปจึงสำคัญมาก จากนี้ต้องชนะทุกนัดไล่ล่าเพื่อกดดันทีมที่อยู่ข้างหน้า ทว่า ต้องไม่ทำตัวเองเหมือนเกมที่แพ้ สโต๊ก ทุกแต้มที่สูญเสียไปมีค่าและทำให้ทุกอย่างแตกต่าง เราต้องหยุดสิ่งนี้ ผู้เล่นเท่านั้นที่จะสามารถทำได้ จึงต้องร่วมแรงร่วมใจกัน” แข้งวัย 24 ปี กล่าว

หนสุดท้ายที่ แมนฯยู แพ้เยอะขนาดนี้ หลังผ่านไป 24 เกมคือฤดูกาล 1989-90 ทั้งสิ้น 11 นัด ก่อนที่บั้นปลายจะจบอันดับ 13 แต่อย่างน้อยปีนั้นภายใต้การคุมทัพของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้โทรฟี เอฟเอ คัพ ปลอบใจ ซึ่งถือเป็นแชมป์รายการแรกของกุนซือชาวสกอตอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น