xs
xsm
sm
md
lg

“มาตา” ลั่นมาสานฝันแชมป์พรีเมียร์ลีกกับผีแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาตา นั่งเฮลิคอปเตอร์มาสนามซ้อมผี
ฆวน มาตา มิดฟิลด์ร่างเล็กทีมชาติสเปน เอ่ยปากการโยกมาเล่นให้ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาจากคำเชิญชวนของ ดาบิด เด เคอา เพื่อนร่วมชาติ พร้อมกันนี้ตนยังหวังซิวเกียรติยศกับต้นสังกัดใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพิ่มเติม

แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมทุ่มเงิน 37.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.85 พันล้านบาท) กระชากตัว ฆวน มาตา มาจากรัง “สิงห์บลูส์” เชลซี คู่ปรับร่วมลีก ซึ่งดาวเตะวัย 25 ปี มีลุ้นประเดิมสีเสื้อ “ผีแดง” ในเกมเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ในเกมพรีเมียร์ลีก คืนวันอังคารที่ 28 มกราคม 2557 ทันที

โดย มาตา ให้สัมภาษณ์นักข่าวถึงตัวช่วยในการตัดสินใจมาวาดลีลาในโรงละครแห่งความฝัน “ดาบิด (เด เคอา) ส่งข้อความมาหาผมเมื่อ 5-6 วันก่อน ถามผมว่าจะย้ายมาอยู่ที่แมนเชสเตอร์ ด้วยกันหรือไม่ จะมาอย่างไร นั่งเฮลิคอปเตอร์ หรือว่าขี่จักรยาน มาที่นี่ ที่สุดแล้วเราก็ได้มาอยู่ทีมเดียวกัน ผมมีความสุขยิ่ง เพราะ ดาบิด เป็นเพื่อนที่ดีและเป็นผู้รักษาประตูชั้นเลิศ เขามีส่วนกับการตัดสินใจของผมครั้งนี้”

ทั้งนี้ ดาวเตะร่าง 170 เซนติเมตร ยังหวังเพิ่มเกียรติยศให้ตัวเอง หลังเคยเป็นแชมป์กับ เชลซี มาทั้ง เอฟเอ คัพ ซีซัน 2011/12 ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2011/12 และ ยูโรปา ลีก ปี 2012/13 “ผมอยากเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก นั่นเป็นโทรฟีที่สุดวิเศษ และผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จมาแล้วทุกสิ่ง ส่วนผมยังอายุน้อย ถ้ามีโชคพอก็น่าจะได้แชมป์กับทีม เพราะผมต้องการสะสมแชมป์มากขึ้นกว่าที่มีอยู่”
กำลังโหลดความคิดเห็น