xs
xsm
sm
md
lg

“องค์หญิง” เสด็จเป็นประธานโปโลการกุศล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จไปทรงเป็นประธานในการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลและประทานถ้วยรางวัลแก่ทีมชนะเลิศ ในรายการ “บี เอ็ม ดับเบิลยู-บี.กริม ไทย โปโล โอเพ่น 2014” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ สนามไทย โปโล แอนด์ อีเควส เทรียน คลับ พัทยา ก่อนทีม ไทยโปโล คว้าถ้วยปริ๊นเซสคัพไปครอง

การแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลนี้ จัดขึ้นเป็นประเพณีประจำทุกปี โดย มร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน กลุ่มบริษัท บี.กริม และในฐานะนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ร่วมกับผู้สนับสนุนหลัก บีเอ็ม ดับเบิลยู กรุ๊ป (ประเทศไทย) เพื่อหารายได้มอบให้แก่โรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ) โดยในปีนี้นับเป็นปีที่ 11

“บี เอ็ม ดับเบิลยู-บี.กริม ไทย โปโล โอเพ่น 2014” เริ่มแข่งเก็บคะแนนตั้งแต่วันที่ 15-24 มกราคม โดยมีทีมสโมสรขี่ม้าโปโลชั้นนำที่ประกอบไปด้วยนักกีฬาจากหลายชาติเข้าร่วมทั้ง ชาวอาร์เจนตินา อินเดีย มาเลเซีย จีน เยอรมัน อังกฤษ และไทย เข้าร่วมแข่งขันรวมทั้งสิ้น 5 ทีม ได้แก่ ทีมไทย โปโล (Thai Polo), ทีมแรนฮิลล์ (Ranhill), ทีมแอ๊กซัส (Axus), ทีมไนน์ดรากอนส์ (9 Dragons) และทีมโคตาซัส ไอบิล(Kotasas IBIL) โดยช่วงเก็บคะแนนที่ผ่านมาทีมไทยโปโล และทีมโคตาซัส ไอบิล ทำคะแนนชนะในราวน์อัพแมตช์ รวมแล้วได้เป็นสองอันดับท็อป จึงได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

โดยเกมนัดชิงชนะเลิศวันเสาร์ที่ 25 มกราคมนี้ เป็นการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ ระหว่างทีม โคตาซัส ไอบิล จากประเทศมาเลเซีย กับทีม เจ้าภาพไทยโปโล และผลปรากฏว่า ทีมไทย โปโล ชนะไปด้วยสกอร์ 8 ต่อ 6 คว้าแชมป์ไทย โปโล โอเพ่น และครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งนักกีฬาทีมชนะเลิศไทย โปโล ประกอบด้วย โดยมีผู้ร่วมทีม 4 คน คือ มิสคาโรลีน ลิงค์, มร.ลูคัส ลาบัท, มร.ออกัสติน กราเซีย กรอสซี่ และ มร.มานูเอล เซราราดา

ภายหลังหลังจากจบการเปิดศึกแมตช์ในสนามแล้ว ได้มีพิธีประทานถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศและอันดับต่างๆ โดยอันดับ 3 ตกเป็นของทีมแรนฮิลล์ จากมาเลเซีย อันดับ 4 เป็นของทีมไนน์ ดราก้อนส์ จากสาธารณรัฐประชาชนจีน และอันดับสุดท้ายทีมแอ๊กซัสจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนที่จะร่วมสังสรรค์กันด้วยค็อกเทลปาร์ตี้ ในบรรยากาศเย็นย่ำ ที่สวยงาม การแสดงพลุไฟที่จุดประกายสว่างไสวให้กับท้องฟ้า และปิดท้ายด้วยบาร์บีคิวดินเนอร์ ก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน

กำลังโหลดความคิดเห็น