xs
xsm
sm
md
lg

“มานู” รับ “สเปอร์ส” ยังไม่พร้อมสยบทีมแกร่ง NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิโนบิลี ฝ่าความแกร่งของเบลเซอร์สไม่ได้
มานู จิโนบิลี การ์ดจอมเก๋า ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ยอมรับต้นสังกัดอาจยังไม่พร้อมสำหรับการชิงแชมป์ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2013/14 เนื่องจากยังต่อกรกับทีมแข็งๆ ร่วมลีกไม่ได้

แม้ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส มีสถิติดีสุดของฝั่งตะวันตก คือชนะ 32 แพ้ 9 เกม ทว่า มานู จิโนบิลี สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ไม่พอใจผลงานทีมเท่าใดนัก เหตุจากสถิติชนะแค่ 1 แพ้ 8 เกม ในการเจอกับยอดทีมของลีก และก็เป็นการปราชัยถึง 7 เกมต่อแฟรนไชส์แกร่งของ เวสต์เทิร์น คอนเฟอเรนซ์ อาทิเช่น พ่ายให้ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ 106-112, เสียที โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 88-94 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุดโดน ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส สอยร่วง 115-105

โดย จิโนบิลี ให้สัมภาษณ์สื่อมะกันว่า “เมื่อมันเกิดความพ่ายแพ้ขึ้น 3 เกมแรก 4 เกมแรก ตามมาด้วย 5 เกม โอเคคุณอาจจะบอกว่ามันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้จากการเจอทีมแข็งติดๆ กัน แต่ตอนนี้เราแพ้คู่แข่งสำคัญ 8 เกมเข้าไปแล้ว มันเป็นแนวโน้มที่ไม่ดีเอาเสียเลย”

“ผมเดาว่า ณ เวลานี้ เรายังไม่พร้อมสำหรับการคว่ำทีมแกร่งๆ พวกนั้นมีผู้เล่นพรสวรรค์สูง ทุกคนดูเหมือนมีความแข็งแรงมากกว่าเรา เฉียบขาดกว่า แม่นยำกว่า ณ จุดนี้ เรายังทำไม่ได้แบบนั้น” การ์ดผู้มีส่วนนำ สเปอร์ส เป็นรองแชมป์ซีซันก่อน ทิ้งท้าย

นอกจากปราชัยทีมแกร่งจากฝั่งตะวันตก สเปอร์ส ยังพ่ายให้ อินเดียนา เพเซอร์ส แฟรนไชส์ฝีมือเยี่ยมจากฟากตะวันออก 100-111 ส่วนชัยชนะหนเดียวจากการพบทีมกระดูกขัดมัน 9 เกม ได้แก่การคว่ำ แอลเอ คลิปเปอร์ส ที่ปราศจาก คริส พอล การ์ดมือทองที่บาดเจ็บ 116-92 นั่นเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น