xs
xsm
sm
md
lg

บี-ร็อด แนะ "เจิด" เล่นสไตล์ "ปิร์โล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน เจอร์ราร์ด ได้ลองบทบาทนี้ในเกมกับ สโต๊ค ซิตี
เบรนแดน ร็อดเจอร์ ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือของ ลิเวอร์พูล อออกมาชี้ว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมคนสำคัญสามารถจะปรับบทบาทมาเล่นเป็นห้องเครื่องตัวปั้นเกมได้เหมือนที่ อันเดรีย ปิร์โล ทำให้ ยูเวนตุส และ อิตาลี ซึ่งจะทำให้เขาค้าแข้งในแอนด์ฟิลด์ได้ไปจนถึงแตะหลัก 40 ปี

กัปตันทีมพลังไดนาโมถอยลงมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวต่ำหลังจากหายเจ็บเอ็นร้อยหวาย และจะได้รับโอกาสนี้อีกครั้งในเกมกับ แอสตัน วิลลา ที่แอนฟิลด์ โดย เบรนแดน ร็อดเจอร์ เชื่อว่า เจอร์ราร์ด ที่เป็นมิดฟิลด์สไตล์ดุดันวิ่งเติมเกมและลุ้นประตูในกรอบโทษจะสามารถเปลี่ยนสไตล์มาคอยบัญชาการเกมแนวลึกและคุมจังหวะคล้ายกับ อันเดรีย ปิร์โล ของ ยูเวนตุส ได้

"บี-ร็อด" ได้พูดคุยกับ เจอร์ราร์ด อยู่บ่อยๆ ถึงตำแหน่งการเล่นใหม่ของเขาที่จะคล้ายกับ ปิร์โล "ผมคิดว่าเขารู้ดีและมันจะต้องน่าตื่นเต้น ผมจะพยายามมองผู้เล่นทุกคนไม่ใช่แค่การเล่นในตำแหน่งที่ถนัด แต่เป็นวิธีที่เราจะยืดหยุ่นมัน มันคงไม่ง่ายถ้าให้เขาถอยลงมาเล่นตรงนี้ เพราะเขาคือ สตีเวน เจอร์ราร์ด"

"เขามีคุณภาพสูง และทุกๆ เกมจะเป็นคนคอยเชื่อมเกม คุมจังหวะการจ่ายบอลได้ดีเยี่ยม รวมทั้งมีสกิลเล่นลูกนิ่งด้วย เรื่องของร่างกายถือสิ่งสำคัญเมื่อคุณวิ่งจากกรอบโทษหนึ่งไปอีกฝั่งเขาเป็ฯนักเตะระดับโลกและคงยังไม่รู้สึกแบบนั้น แต่เรื่องเทคนิคคือสิ่งหนึ่งที่เขามาทดแทนเมื่อพละกำลังถดถอยไป คงเป็นเรื่องดีที่เขาจะเล่นแบบ ปิร์โล หรือ ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ มันจะทำให้เขาเล่นได้ถึงช่วง 30 ตอนปลาย" ร็อดเจอร์ส กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น