xs
xsm
sm
md
lg

กรดไหลย้อนไม่ต้องกินยา (ตอนจบ)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ผมย้อนนึกถึงนิสัยชั่ว 5 อย่างที่มันด่าใส่ผม...ผมปรี่เข้าประชิดตัว แล้วยกมือ...พนม...พร้อมกับก้มหัว "ขอบคุณมากครับ...หายแล้วครับ" พูดได้แค่นี้ เพราะจุกที่คอหอย พูดอะไรต่อไปไม่ได้อีกแล้วรีบเดินออกจากร้าน เป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ผมยกมือไหว้คนขายยา ที่อายุน้อยกว่าผมมาก ผมพูดอะไรไม่ออก แต่ผมเชื่อว่า ไอ้เภสัชกรหนุ่มคนนี้มันรู้ว่า ผมจะพูดอะไร? มันสามารถสูบเงินผมได้เป็นหมื่นและทำกำไรมหาศาล แต่มันไม่ทำ มันเลือกที่จะช่วยให้ผมหายป่วย โดยไม่คิดเงินสักบาท

ซึ่งการดำเนินชีวิตผมตอนนี้คือ...
- กินข้าวตรงเวลาทุกมื้อ ไม่กินรสจัด
- กินแค่จานเดียว...ไม่ว่าอร่อยแค่ไหน
- มื้อสุดท้ายกินก่อน 6 โมงเย็น
- อารมณ์ดีตลอด ทำตัวให้มีความสุขทั้งวัน

ผลที่ตามมาก็คือ
- พุงผมหายไป ไม่อึดอัด
- สุขภาพดีขึ้น ไม่เป็นโรคอ้วน
- บุคลิกดีขึ้น มั่นใจเวลาเข้าสังคม
- หายใจสะดวกไม่อึดอัดเหมือนก่อน
- ไม่ง่วงไม่อ่อนเพลียเวลาทำงาน
- เคลื่อนไหวร่างกายคล่องตัวขึ้น

ที่สำคัญคือชีวิตผมมีความสุขขึ้นเยอะเลย นี่แหละคือเหตุผลที่ผมต้องไหว้มันและผมจะไหว้ไอ้เวรนี่ตลอดชีวิต ไม่ว่ากูจะเจอมึงที่ไหน สิ่งที่มีค่าที่สุดที่มันมอบให้ผมก็คือ โรคภัยไข้เจ็บ 90 เปอร์เซนต์ของมึงเนี่ย ไม่ได้เกิดจากเชื้อโรค แต่เกิดจากเชื้อเลวในการดำเนินชีวิตของมึงทั้งนั้น ดำเนินชีวิตให้ถูกต้อง ตามธรรมชาติ มีสุขนิสัยที่ดี หมอและยามีไว้รักษาและขายให้คนโง่เท่านั้น เลิกโง่กันเถอะเพื่อน!!

ส่วนผมทำตัวตามที่ไอ้หมอตี๋กวนตีนนั่นบอก เปลี่ยนเอานิสัยเลวๆ ในการดำเนินชีวิตออก โรคกรดไหลย้อน ไม่มีอาการ โรคซึมเศร้าดีขึ้น จนเริ่มเขียนหนังสือได้ โรคเครียดก็เบาบางลงมากยิ้มหัวเราะมีความสุขกับการทำเงินเกือบทั้งวัน...คุณภาพชีวิตที่ดีของผมกลับคืนมาแล้ว เยอะมากด้วย...จึงอยากจะถือโอกาสนี้บอกกับเพื่อนทุกๆ คน ขอให้เพื่อนๆ หายจากอาการกรดไหลย้อนโดยไม่ต้องกินยาครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น