xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” ยกความดี 4 เหรียญทอง ให้สภาฯชุดใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี เตรียมหนุนแข้งสาวไปบอลโลก
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศก้องกลางที่ประชุมว่าผลงาน 4 เหรียญทอง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ผ่านมา เป็นผลงานของสภากรรมการชุดใหม่ อย่างแท้จริง พร้อมตั้งเป้าเตรียมสนับสนุนแข้งสาวไทยไปบอลโลก

ทัพนักเตะทีมชาติไทย โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกวาด 4 เหรียญทองในศึก “เนปิดอว์เกมส์ 2013” ที่ผ่านมา จาก ฟุตบอลชาย-หญิง และ ฟุตซอลชาย-หญิง ทำให้ล่าสุด “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายใหญ่ลูกหนังไทย ถึงกับประกาศก้องกลางที่ประชุมสภากรรมการของสมาคมฯ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่าเป็นเพราะผู้บริหารชุดใหม่ที่ตนแต่งตั้งขึ้น

“เรื่องที่ผมจะแจ้งให้ทราบคือทีมฟุตบอลเราประสบความสำเร็จอย่างมากในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา สามารถคว้าเหรียญทองได้ทุกทีม ซึ่งต้องบอกว่าเป็นผลงานของสภากรรมการชุดใหม่ทุกคน และจากนี้จะมีการจัดงานเลี้ยงให้แก่นักกีฬาด้วยเช่นกัน”

พร้อมกันนี้ อดีตนายใหญ่บอลไทย 3 สมัย ได้แต่งตั้ง “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า อดีตเลขาธิการสมาคมฯขึ้นเป็น ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ ลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ และยังได้ขึ้นเงินค่าเบี้ยเลี้ยงให้กับสภากรรมการฯที่เดินทางมาร่วมประชุมเป็น 3,000 บาทต่อคน

นอกจากนี้ “บังยี” ได้กล่าวถึง “ทัพเนื้ออ่อนไทย” ที่มีโปรแกรมลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 14-25 พฤษภาคม 2557 ที่ประเทศเวียดนาม โดย ไทย อยู่ร่วมสายบี กับ จีน (แชมป์ 8 สมัย), เกาหลีใต้ และเมียนมาร์ ขณะทีกลุ่มเอ มี เวียดนาม(เจ้าภาพ), ออสเตรเลีย (แชมป์เก่า), ญี่ปุ่น และ จอร์แดน คัดหา 5 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา ว่ามีลุ้นแน่นอน

“หลังจากได้ดูผลการแบ่งสายแล้ว ผมมองว่าเรามีลุ้นไปเล่นบอลโลกได้อย่างแน่นอน โดยด่านแรกเราต้องผ่านเมียนมาร์เพื่อติดที่ 3 ของกลุ่มให้ได้ และจะได้เข้าไปเจอที่ 3 ของอีกสาย ซึ่งน่าจะเป็นเวียดนาม เพื่อลุ้นเป็นทีมที่ 5 ต่อจาก ญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลีย และเกาหลีใต้ ซึ่งหลังจากนี้ทางสมาคมฯจะช่วยผลักดันและสนับสนุนเต็มที่”
กำลังโหลดความคิดเห็น