xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" พกสถิติหรูแม้เล่นแค่ 19 รายการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ได้รับคะแนนเฉลี่ยจากการจัดอันดับโลกสูงที่สุดในบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพตามการเปิดเผยของ เวิลด์ กอล์ฟ แรงค์กิง แม้ปีที่ผ่านมาจะไม่ได้ฉลองแชมป์เมเจอร์ และลงเล่นไปเพียง 19 รายการ มากกว่า เฮนริก สเตนสัน คู่แข่งจากสวีเดนถึง 3.65 แต้ม

ก้านเหล็กวัย 37 ปี ยังคงครองความยอดเยี่ยมในบรรดาก้านเหล็กเพื่อนร่วมอาชีพ แม้ว่าจะไร้แชมป์เมเจอร์เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ซึ่งตามการเปิดเผยคะแนนของการจัดอันดับโลกเมื่อปี 2013 ไทเกอร์ ได้รับคะแนนเฉลี่ยนสูงสุดที่ 488.75 แต้ม มากกว่า เฮนริค สเตนสัน ที่คว้าแชมป์ "เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์" และ "เรซ ทู ดูไบ" 3.65 แต้ม

โดยความแตกต่างของ วูดส์ และ สเตนสัน คือ "พญาเสือ" ลงแข่งตลอดทั้งปีแค่ 19 รายการ ขณะที่โปรมือ 3 ของโลกจากแดนไวกิ้งแลงแข่งไปทั้งสิ้น 31 รายการ ซึ่งตามรายงานจาก เวิลด์ แรงค์กิง วูดส์ เก็บคะแนนเฉลี่ย 25.7 แต้มต่อการลงสนาม 1 ครั้ง ด้วยกัน แม้ว่าจะลดโปรแกรมแข่งให้เหลือแต่รายการสำคัญๆ

"รายการที่ผมลงแข่งส่วนมาก จะเป็นรายการใหญ่ๆ และมีความยาก ถึงแม้ตอนนี้ผมจะไม่ได้เป็นแชมป์เมเจอร์ หรือแชมป์เดอะ เพลเยอร์ส แต่ผมยังคว้าแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ผมต้องรู้สึกภูมิใจกับสถิติของผมทั้งหมด มันเป็นความพิเศษจากรายการใหญ่ๆ" วูดส์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น