xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” เชื่อปรับกฎเอฟวันดับร้อน “เซ็บ-เรดบูลล์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส หวังมีลุ้นแชมป์ฤดูกาลหน้า
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดร้อนชาวสหราชอาณาจักร แสดงความมั่นใจการเปลี่ยนกฎ ศึก ฟอร์มูลสา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก จะช่วยหยุดความร้อนแรงของ เซบาสเตียน เวทเทล และทีมงาน เรดบูลล์ เรซซิง

ตลอดการประลองความเร็วรถสูตรหนึ่ง 4 ฤดูกาลล่าสุด นักขับวัย 26 ปี และทีมซิ่งสํญชาติออสเตรีย เหมาความสำเร็จทั้งประเภทบุคคล และผู้ผลิต ตั้งแต่ปี 2010-2013

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนข้อบังคับด้านเครื่องยนต์ รวมถึงระบบแอโรไดนามิค (อากาศพลศาสตร์) เท่ากับว่า ทุกๆ ทีม จะต้องเซ็ตซีโร่ เป็นเหตุให้ นักซิ่งเบอร์ 1 ค่าย เมอร์เซเดส จีพี เชื่อว่าจะเป็นข้อได้เปรียบ สำหรับหลายทีมที่อยู่ภายใต้ร่มเงา “อาร์บีอาร์”

อดีตลูกหม้อ แม็คลาเรน กล่าว “หากเราจะพัฒนารถของเราปีนี้ มันคงเป็นเรื่องยากมากที่จะเอาชนะ เรดบูลล์ ผมแฮปปี้ที่ทุกๆ ทีมจะต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่ หากไม่เป็นเช่นนั้น พวกเขาคงเป็นแชมป์สมัยที่ 5, 6 หรือ 7”

เนื่องจากกติกาล่าสุด มีความเป็นไปได้ว่าจะให้ความสำคัญเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น ทว่า แชมป์โลกปี 2008 ไม่รู้สึกกังวลว่ามันจะเป็นปัญหาแก่บรรดานักขับ

“ผมไม่เป็นห่วงเรื่องนั้น เพราะผมก็ทำหน้าที่แบบเดิมๆ ในปีนี้ คุณยังคงต้องระวังเรื่องการสึกหรอของยาง บางทีพวกเขาอาจต้องการลดการใช้น้ำมัน แต่มันเป็นหน้าที่ซึ่งเรากำลังทำอยู่ เอาเถอะ เราจะเรียนรู้จาก ซิมูเลเตอร์ (จำลองสถานการณ์) มันเป็นสิ่งใหม่ๆ ที่เราต้องปรับตัว”
กำลังโหลดความคิดเห็น