xs
xsm
sm
md
lg

“มวยไทย” กวาด 4 ทอง หม่องปล้นรุ่น 67 กก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มวยไทยคว้าทองกันตามเป้า
ทีมมวยไทย ทำผลงานตามเป้าหมายทะลุเข้าชิงชนะเลิศ 6 รายาการ ก่อนจะคว้าเหรียญทองได้ 4 รุ่นในศึกซีเกมส์ ครั้งท่ 27 “เนปิดอว์ เกมส์” ที่ประเทศพม่า เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา แม้ว่าในรุ่น 67 กิโลกรัมชายจะถูกเจ้าภาพปล้นชัยไปอีกครั้งก็ตาม

ศึกมวย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ณ กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา การแข่งขันดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศของทุกรุ่น ทั้งชายและหญิง โดยทีมไทยมีลุ้นลงชิงทองถึง 6 รุ่น เป็นชาย 5 รุ่นและมีกำปั้นหญิงรายเดียวอย่าง ศิริโสภา ศิริศักดิ์ ในรุ่น 57 กิโลกรัม

เริ่มที่คู่แรก ณัฐวุฒิ บ่อเงิน รุ่น 48 กิโลกรัมชาย เขียนเข สิงห์วาทะห์ จาก สปป.ลาว ตั้งแต่ยกแรกจนถึงยกสุดท้ายรูปมวยทั้งคู่สูสี แต่ทางลาวที่ออกหมัดได้ไวกว่าเป็นฝ่ายชนะไปแบบสนุก ต่อที่รุ่น 57 กิโลกรัมชาย ชู เหงียน งอกเยน จากเวียดนาม พบ พิศาล เอี่ยมศิริ ซึ่งกำปั้นไทยไม่ประมาทดักต่อยเข้าเป้าดีกว่าจบ 3 จบ คว้าทองได้ตามเป้าหมาย

จากนั้นเป็นคิวของ ศิริโสภา ศิริศักดิ์ ในรุ่น 57 กิโลกรัมหญิง โดยเป็นนักมวยหญิงรายเดียวของไทยที่เข้าชิงทองโดยรูปเกม ธิ หงอก ยิน พาน จากเวียดนาม เดินหน้าออกหมัดมากกว่าแต่ไม่เข้าเป้า ส่วน ศิริโสภา ที่ออกหมัดแม่นกว่าได้รับการชูมือไปอีกราย

ขณะที่ รณกฤต บุญตรี ลงในรุ่น 60 กิโลกรัมชาย ลงพบเพื่อนซี้อย่าง ลัตศาศักดิ์ สุริยวง จาก สปป. ลาว โดยในยกแรกนักชกจากลาวออกหมัดและเดินหน้าเข้ามาเป็นส่วนใหญ่แต่จากนั้น ใน 2 ยกหลัง รณกฤต กลับมาเดินใส่ไล่ต่อยจนมวยลาวไปไม่เป็นคว้าทองให้ไทยเป็นรายการที่ 3 ส่วน ภานุพงศ์ ตั้นจัด แฝดพี่ลงชิงชัยรุ่น 63.5 กิโลกรัมชาย เหนือกว่าชัดเจนเอาชนะ โจนาธาน โลโปซาน จาก ฟิลิปปินส์ แบบไม่ยากเย็น ซิวทองที่ 4 ให้ทัพมวยไทย

ปิดท้ายที่ไฮไลต์สำคัญของไทย แฝดน้อง ภานุพันธ์ ตั้นจัด ในรุ่น 67 กิโลกรัมชาย หมิน ตู คู่ชกขวัญใจเจ้าถิ่นซึ่งกองเชียร์พม่าเข้ามาเต็มความจุสนามและส่งเสียเชียร์อื้ออึง โดยแฝดน้องออกมหัดแบบรัดกุมพยายามป้องกันอาวุธคู่แข่ง และเริ่มเหนือกว่าในยกสุดท้าย อย่างไรก็ตามช่วงสำคัญกรรมการชูมือให้เจ้าถิ่นชนะแบบค้ายสายตากองเชียร์ชาวไทย
ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ผู้จัดการทีมมวยสัมภาษณ์พร้อมความสำเร็จ



กำลังโหลดความคิดเห็น