xs
xsm
sm
md
lg

“สเตนสัน” ยังหวังชิงชัยสวิงไทยแลนด์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เฮนริค สเตนสัน ยอดโปรมือ 3 ของโลกชาวสวีดิช ยังหวังลุ้นแชมป์ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ แม้จบรอบสามสกอร์ตาม เซอร์จิโอ การ์เซีย ดาวดังจากสเปน 4 สโตรก

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) แข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี จบรอบสาม เซอร์จิโอ การ์เซีย ยังรักษาตำแหน่งผู้นำอย่างเหนียวแน่นที่สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 198 ขณะที่ เฮนริค สเตนสัน ดีกรีแชมป์เรซ ทู ดูไบ ของยูโรเปียน ทัวร์ และเฟดเอ็กซ์ คัพ ของพีจีเอทัวร์ เร่งเครื่องหวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 จาก 7 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว แต่ไม่เพียงพอ ทำได้เพียงอันดับสองร่วมกับ อานีร์บัน ลาฮีรี สวิงอินเดีย ด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์

สเตนสัน ซึ่งออกสตาร์ทเยี่ยมด้วยการทำ 3 เบอร์ดีใน 3 หลุมแรก และมีโอกาสขึ้นเป็นผู้นำบนลีดเดอร์บอร์ดที่ 13 อันเดอร์หลังจบหลุม 12 เจ้าตัวเผยมีโอกาสได้เบอร์ดีหลายหลุมในช่วงท้ายเกม แต่ลมเป็นอุปสรรค ยังไม่หมดหวัง พร้อมลุยเต็มที่ในวันสุดท้าย

“วันนี้ผมเริ่มต้นด้วย 3 เบอร์ดีติดกัน ทำให้ผมขยับขึ้นมาเป็นลีดเดอร์บรอดได้เร็ว พอมาหลุม 11 และ 12 ผมเห็นลีดเดอร์บอร์ดที่หลุม 13 ว่าผมขึ้นมานำร่วมกับคนอื่น ผมคิดว่าคนอื่นๆ ที่เล่นตามหลังมา คงมีโอกาสได้เบอร์ดีอย่างที่ผมได้เหมือนกัน ผมจึงพยายามเล่นต่อให้ดีที่สุด และสามารถเชฟพาร์ได้หลายหลุม”

“ลมมีผลกับการเล่นในวันนี้ค่อนข้างมาก เพราะว่าบางทีก็มีลม บางทีก็นิ่ง คาดเดาทิศทางของลมก็ยาก ผมได้เบอร์ดีที่หลุม 17 และเซฟพาร์ที่หลุม 18 โดยรวมก็พอใจกับการเล่นวันนี้มาก เป็นวันที่ผมเล่นได้ดีที่สุดในสัปดาห์นี้ ก่อนหน้านี้ผมรู้สึกเหนื่อยและอยากจะพักผ่อนในวันหยุดคริสต์มาส แต่พอเห็นชื่อตัวเองอยู่บนบอร์ด ผมก็มีกำลังใจทมี่จะสู้ต่อไป วันนี้ผมคิดว่าการ์เซียเล่นได้ดีในปีนี้ แต่ก็ยังไม่ชนะในรายการไหน ผมคิดว่าเขาน่าจะอยากชนะในรายการนี้ แต่ถึงอย่างไรผมก็จะพยายามเต็มที่เพื่อชัยชนะ”

ทั้งนี้ในรอบสุดท้าย สเตนสัน จะลงเล่นในกลุ่มผู้นำกับการ์เซียและลาฮีรี ด้วยสกอร์ตามหลัง 4 สโตรก โดยออกสตาร์ทเวลา 11.30 น.
เซอร์จิโอ การ์เซีย
อานีร์บัน ลาฮีรี
กำลังโหลดความคิดเห็น