xs
xsm
sm
md
lg

"บียอร์น" แซงหยิบแชมป์เนดแบงค์ "ธงชัย" ที่ 9

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บียอร์น ยิ้มแป้นกับแชมป์ที่แอฟริกาใต้
โธมัส บียอร์น สวิงจอมเก๋าจากแดนโคนม โชว์ฟอร์มสุดยอดในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน เนดแบงค์ ชาลเลนจ์ ที่แอฟริกาใต้ ก่อนปาดหน้าคู่แข่งซิวแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี จบผลงานที่อันดับ 9 ร่วม ด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์

ศึกกอล์ฟทัวร์ผสม ยูโรเปียน ทัวร์ และ ซันไชน์ ทัวร์ รายการ "เนดแบงค์ ชาลเลนจ์ 2013" ชิงเงินรางวัลรวม 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 195 ล้านบาท) ที่สนามแกรี เพลเยอร์ คันทรีคลับ แอฟริกาใต้ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

เจมี โดนัลด์สัน จาก เวลส์ ออกสตาร์ทในตำแหน่งผู้นำ ลงเก็บ 3 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี จบวันได้มา 2 อันเดอร์ รวมแล้ว 18 อันเดอร์พาร์ ทว่าไม่เพียงพอจะเป็นแชมป์เมื่อกลายเป็น โธมัส บียอร์น จาก เดนมาร์ก ฟอร์มยอดเยี่ยมกว่าทำ 7 อันเดอร์ เก็บสกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ แซงคว้าแชมป์ไปในที่สุด

หลังเกม สวิงวัย 42 ปี ที่โชว์ตี 2 อีเกิลในรอบสุดท้าย และรับเงินรางวัลไป 795,338 ยูโร (ประมาณ 31 ล้านบาท) กล่าวว่า "ถือเป็นวันที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการเล่นอาชีพของผมก็ว่าได้ มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนได้แชมป์รายการแรก วันนี้มีบางช็อตที่เล่นได้ไม่ดีแต่พอเห็นชื่อตัวเองนำอยู่บนลีดเดอร์บอร์ดก็รู้สึกภูมิใจมาก"

ส่วนผลงานของโปรไทย "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี วันสุดท้ายทำได้เพียง อีเวนพาร์ ส่งให้สกอร์เท่าเดิมที่ 11 อันเดอร์พาร์ จบที่ 9 ร่วม รับเงินรางวัล 106,894 ยูโร (ประมาณ 4.2 ล้านบาท) และ "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ สกอร์เกิน 5 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 25 ร่วม รับเงิน 48,198 ยูโร (ประมาณ 1.9 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น