xs
xsm
sm
md
lg

“ชอง เหว่ย” เผยเร่งเครื่องชนะ “แมน” ตามเป้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี ชอง เหว่ย
ลี ชอง เหว่ย นักแบดมินตันมือ 1 ของโลกจากมาเลเซีย กลายเป็นคนแรกที่ตบเท้าเข้ารอบรองชนะเลิศศึก เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ 2013 หลังใช้เวลาเพียง 29 นาทีเอาชนะ บุญศักด์ พลสนะ ของไทย 2-0 เกม คว้าชัย 2 แมตช์รวดรอบแบ่งกลุ่มๆ เอ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2556

ศึกแบดมินตัน บีดับเบิลยู เอฟ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ 2013 ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 11-15 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศมาเลเซีย โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ธ.ค.เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มๆ เอ นัด 2 ปรากฏว่าไม่มีพลิกล็อก ลี ชอง เหว่ย มือ 1 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่นใช้เวลา 29 นาที ชนะ บุญศักดิ์ พลสนะ จากไทย 2-0 เกม 21-6, 21-8

หลังเกม ลี ชอง เหว่ย แชมป์ 3 สมัย ที่คว้าชัย 2 แมตช์รวด เผยเร่งเครื่องเพื่อชนะ บุญศักดิ์ ให้เร็วที่สุดและก็ทำได้สำเร็จ “ผมพอใจมากที่วันนี้สามารถปิดเกมได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเตรียมตัวทำการบ้านมาเป็นอย่างดี และตอนนี้ก็มีสมาธิเพื่อให้พร้อมสำหรับแมตช์พรุ่งนี้”

แมตช์ส่งท้ายกลุ่ม เอ ของ ลี ชอง เหว่ย จะพบ แยน โอ ยอร์เกนเซน จากเดนมาร์ก ที่กำลังมั่นใจ หลังคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ทำให้ขนไก่เสือเหลืองวัย 31 ปี จะไม่ประมาทแน่นอน “ยอร์เกนเซน คือผู้เล่นสไตล์บุก ดังนั้นผมต้องตั้งรับให้เหนียวแน่น ที่สำคัญจะต้องไม่ประเมินคู่ต่อสู้ต่ำเกินไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น