xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชชี้เจ็บบ่อย “เมย์” รับสภาพชวดตั๋ว “ไฟนอลฯ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์
สมพล คูเกษมกิจ โค้ชทีมชาติไทย ชี้ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่เจ้าของดีกรีแชมป์โลก มีอาการบาดเจ็บจนชวดตตั๋วลุยศึกซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล ที่มาเลเซีย ขณะเจ้าตัวรับเสียดาย แต่ต้องโทษตัวเองที่ผิดพลาดในครั้งนี้

หลักจากที่ “น้องเมย์” พลาดท่าตกรอบ 16 คน ในศึก โยเน็กซ์ ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพน ซูเปอร์ซีรีส์ 2013 ทำให้หมดสิทธิ์ไปแข่งขัน ซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนอล วันที่ 11-15 ธ.ค.นี้ ที่มาเลเซีย เพราะอยู่อันดับ 12 ในรายการซูเปอร์ซีรีส์

โดย “น้องเมย์” เปิดเผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า รู้สึกผิดหวัง พลาดรายการใหญ่ที่นำมือ 1-8 ของโลกมาดวลกันที่แดนเสือเหลือง เพราะตนคาดหวังมากเกินไป และเมื่อตีเสียเองก็จึงเสียความมั่นใจไปด้วย ส่วนตอนนี้ขอตั้งใจฝึกซ้อมให้เต็มที่

“ใจจริงไม่ได้อยากกดดันตัวเอง เพียงแต่เป็นเพราะใจตัวเองที่ไม่นิ่งเอง สุดท้ายแล้วก็ไม่มีสมาธิ ทำให้ตีเสียเอง เมื่อพลาดมาหลายรายการเข้าก็เลยขาดความมั่นใจ ส่วนตอนนี้อยู่ในช่วงเก็บตัว ซึ่งที่ผ่านมาพยายามทุ่มเทในการฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อรักษาผลงานให้อยู่ในระดับเดียวกับปีที่แล้วให้ได้”

ขณะเดียวกัน “น้องเมย์” กล่าวอีกว่า รู้สึกยินดีกับ “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือ 10 หญิงโลก กับ “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 7 ชายโลก พร้อมทีมนักกีฬาหญิงคู่อย่าง กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล กับ ดวงอนงค์ อรุณเกษร และคู่ผสม สุดเขต ประภากลม กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ให้ทำผลงานได้ดีในการแข่งขันรายการใหญ่ปลายปีนี้

ด้าน สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย กล่าวถึงนักกีฬามือ 2 ของโลกรายนี้ว่า “สาเหตุที่ทำให้ เมย์ มีคะแนนอยู่อันดับ 12 ในรายการซูเปอร์ซีรีส์ มาจากการที่การได้แชมป์โลกมาแล้ว หลังจากนั้นก็ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้ไม่ได้เข้าร่วมหลายรายการในระดับซูเปอร์ซีรีส์ คะแนนจึงออกมาน้อยกว่านักกีฬาคนอื่น หลังจากนั้นหายเจ็บกลับมาปลายปีก็ไล่ทำคะแนนตามคนอื่นไม่ทัน อีกทั้งการหันไปทุ่มเทเก็บคะแนนรายการซูเปอร์ซีรีส์ จึงทำให้เจ้าตัวไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่คิดว่าไม่เลวร้าย เพราะ เมย์ อายุยังน้อย ยังมีโอกาสอีกมากให้แก้ตัว”
กำลังโหลดความคิดเห็น