xs
xsm
sm
md
lg

“อองรี” ยก “โอซิล” เหมือนปิแรส เห็นแล้วคันแข้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อองรี ใส่สูทวิจารณ์เกม
เธียร์รี อองรี เจ้าของตำแหน่งดาวยิงสูงสุดตลอดกาลค่าย อาร์เซนอล เผยเห็น เมซุต โอซิล กองกลางทีมชาติเยอรมัน เล่นแล้วคันแข้ง เพราะทำให้นึกถึง โรแบร์ ปิแรส ปีกทีมชาติฝรั่งเศส รุ่นราวคราวเดียวกันที่เคยสร้างชื่อให้ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม พร้อมเชื่อศักยภาพปีนี้น่าจะสิ้นสุดการรอคอยไร้แชมป์ 8 ปีได้แน่

อองรี ไปร่วมเป็นคอมเมนเตเตอร์ให้กับ “สกาย สปอร์ตส์” ระหว่างเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มๆ เอฟ นัดสุดท้าย นาโปลี เปิด ซาน เปาโล ชนะ อาร์เซนอล ที่เหลือ 10 คน 2-0 เมื่อวันพุธที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่ง “ปืนโต” ลิ่วรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ตามหลัง โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ รอเจอกระดูกชิ้นโตในการจับสลากประกบคู่วันที่ 16 ธ.ค.นี้ต่อไป

อองรี ออกมาเผยว่าประทับใจที่ อาร์เซนอล ได้ตัว โอซิล มาจาก รีล มาดริด สวมบทจอมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา “ผมอยากเล่นกับ โอซิล เพราะทำให้นึกถึง ปิแรส เนื่องจากสไตล์จะเป็นคนคอยแจกจ่ายบอลให้กับกองหน้าตัวเป้าที่มีความเร็ว ถือเป็นนักเตะมิดฟิลด์ที่ครบเครื่อง คอยคุมจังหวะบอล ซึ่งการมาจะช่วยยกระดับทีมขึ้นได้อย่างไม่ต้องสงสัย”

พร้อมกันนี้ อองรี ที่ปัจจุบันเล่นให้กับ นิว ยอร์ก เรด บูลล์ส เชื่อว่า อาร์เซนอล จะหยุดสถิติเลวร้ายไร้แชมป์ 8 ปีได้แน่นอน หลังจากนำจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก ส่วนถ้วย แชมเปียนส์ ลีก มองว่าฟอร์มดีตั้งแต่ปีที่แล้ว แม้ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเสมอ บาเยิร์น มิวนิก สกอร์รวม 3-3 ด้วยกฎอเวย์โกล แต่เป็นการเอาชนะแชมป์ได้ด้วย 2-0 ในการเล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม

“อาร์เซนอล ทำให้ทุกคนมีความเชื่ออีกครั้งและรู้ว่าสามารถเอาชนะได้ทุกทีม เหมือนตอนที่เล่นกับ บาเยิร์น มิวนิก เมื่อปีที่แล้ว สามารถคว่ำทีมระดับแชมป์ ซึ่งตั้งแต่เกมนั้น ผมรู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างของทีมเปลี่ยนแปลงไป” แข้งดีกรีแชมป์โลก 1998 และแชมป์ ยูโร 2000 กับทีมชาติฝรั่งเศส ปัจจุบันวัย 36 ปี เผย
โอซิล (ขวา)
กำลังโหลดความคิดเห็น