xs
xsm
sm
md
lg

“ไทยเบฟ” หนุนหมากรุก หวังซิว 7 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุน สมาคมหมากรุกสากลแห่งประเทศไทย ส่งทัพนักกีฬาทั้ง 30 คน เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 27 ณ กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า โดยมีเหรียญทองให้ชิงชัยกันถึง 18 เหรียญทอง ด้าน นายปณต สิริวัฒนภักดี อุปนายกสมาคมหมากรุกสากลแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม เผยหวังลุ้น 7 เหรียญทอง

นายปณต สิริวัฒนภักดี กล่าวว่า “สมาคมหมากรุกแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันหมากรุกใน 3 ประเภท คือ หมากรุกอาเชียนเชส หมากรุกอาเชียน และหมากรุกพม่า รวมทั้งหมด 18 เหรียญทอง เป็นประวัติศาสตร์ของสมาคมฯ หมากรุกไทย ที่มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 30 คน ก่อนหน้านี้ นักกีฬามีการเก็บตัวอย่างเป็นระบบ ด้วยการสนับสนุนจากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ให้การดูแลเรื่องที่พักและงบประมาณในการฝึกซ้อมนาน 7 เดือน โดยใช้สถานที่เก็บตัวที่แตกต่างกันเพื่อความเหมาะสมกับการฝึกซ้อมของนักกีฬา โดยช่วงแรกเตรียมความพร้อมของนักกีฬาที่อาคาร Cyber World ก่อนจะไปเก็บตัวช่วงสุดท้ายที่ โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นการฝึกซ้อมแบบเสมือนแข่งขันจริง ทำให้มีความพร้อม และฝึกทักษะการแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

“ทั้งนี้ทางสมาคมฯ ได้ตั้งความหวังกับอาเชียนเชสเป็นอย่างมาก เพราะนักกีฬาเคยทำเหรียญทองไว้ แม้นักกีฬาหมากรุกทีมชาติของเรานั้น ส่วนใหญ่จะมีทักษะพื้นฐานจากการเล่นหมากรุกไทยอยู่ก่อน แต่ก็สามารถเอาทักษะความชำนาญนั้นมาประยุกต์เรียนรู้เพิ่มเติมในการเข้าร่วมแข่งขันหมากรุกในประเภทอื่นๆ ได้ไม่ยาก ขอให้ชาวไทยร่วมเป็นแรงใจและช่วยเชียร์ทีมหมากรุกไทย ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้” นายปณต กล่าวปิดท้าย

“ไทยเบฟ” ขอร่วมเป็นกำลังใจให้แก่นักกีฬาหมากรุก และนักกีฬาไทยทุกคน ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ระหว่าง 11-22 ธันวาคม 2556 นี้ เพราะเราเชื่อเสมอว่า “คนไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก”
กำลังโหลดความคิดเห็น