xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ยกย่อง “เวนเกอร์” ยอดกุนซือเมิองผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์ นาโปลี ออกโรงยกย่อง อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมประสบการณ์สูงชาวฝรั่งเศส เป็นกุนซือดีสุด ในศึก พรีเมียร์ ลีก ก่อนนำ นาโปลี เปิดบ้านรับ อาร์เซนอล คืนวันพุธที่ 11 ธันวาคมนี้

บิ๊กบอสชาวสแปนิช ซึ่งเคยนำ เชลซี ครองแชมป์ ยูฟา ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หนุนหลัง จอมแท็กติกวัย 64 ปี เป็นผู้ตจัดการทีมดีสุดแห่งเมืองผู้ดี แม้จะร้างราจากความสำเร็จมานาน ตั้งแต่ชูโทรฟี เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2005

นายใหญ่แห่งถิ่น สเติโอ ซาน เปาโล กล่าว “สำหรับผม เวนเกอร์ เป็นโค้ชดีสุดใน พรีเมียร์ ลีก และรู้ว่าทีมของเขาต้องทำอะไร ในฟุตบอลสมัยใหม่ ทุกคนค้องทราบความร้ายกาจของคู่แข่ง อาร์เซนอล เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก ปีนี้พวกเขาอาจคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก พวกเขาพยายามครองบอล แล้วยิงประตูด้วยจังงหวะโต้กลับ เราต้องทำหน้าที่ของเรา คือ สนใจเฉพาะตัวเรา ไม่ใช่พวกเขา”

พลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” จะตีตั๋วสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะทำการจับสลากประกบคู่ ณ เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคมนี้ หากเลี่ยงความปราชัยแบบถล่มทลาย (มากกว่า 3 ประตู) ขณะเดียวกัน เบนิเตซ เชื่อมั่น ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน น่าจะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม F หลังกุมความได้เปรียบ 3 แต้ม เหนือ “อัซซูรา” และ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์

“เรารู้ อาร์เซนอล เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่เราจะพยายาม ลูกทีมของผมต้องทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ พวกเขารู้ว่าเกมนี้มันมีความหมายแค่ไหน และพวกเขาซ้อมอย่างหนัก เราไม่มีอะไรจะเสีย การเล่นในบ้านทำให้เราแกร่งขึ้น เราโชคร้ายที่อยู่ใน กรุ๊ป ออฟ เดธ แต่มันเป็นประสบการณ์ที่ดีในการเรียนรู้จากเกมหล่านั้นมากกว่านั่งดูโทรทัศน์”
ราฟา (กลาง) ขอลุยเต็มที่
เวนเกอร์ ขอแค่เสมอเป็นอย่างน้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น