xs
xsm
sm
md
lg

เจอเทรดไปคิงส์ “เกย์” ขอรีฟันด์ตั๋วเยือนเลเกอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกย์ เจอเทรดจากโตรอนโตไปซาคราเมนโต
รูดี เกย์ หวังขอคืนรีฟันด์จากการซื้อตั๋วล่วงหน้า 30 ใบเพื่อให้ครอบครัวและผองเพื่อนได้ไปเชียร์ตนช่วย โตรอนโต แร็ปเตอร์ส เกมพบกับ แอลเอ เลเกอร์ส เนื่องจากฟอร์เวิร์ดสตาร์ถูก “ไดโนเสาร์” เทรดให้ไปอยู่กับ ซาคราเมนโต คิงส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เจรจาเทรดผู้เล่นได้พักหนึ่ง ที่สุดแล้วเมื่อวันจันทร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น โตรอนโต แร็ปเตอร์ส ตัดสินใจส่ง รูดี เกย์ จอมทำคะแนนของทีม พร้อมด้วย แอรอน เกรย์ (เซ็นเตอร์) และ ควินซีย์ อาซี (ฟอร์เวิร์ด) ให้แก่ ซาคราเมนโต คิงส์ เพื่อแลกมาซึ่ง 4 ผู้เล่นอย่าง เกรวิส วาสเกวซ (การ์ด) และฟอร์เวิร์ดอย่าง แพทริก แพ็ตเตอร์สัน, จอห์น ซัลมอนส์, ชัค เฮย์ส

ซึ่งพอรับทราบว่าการเทรดเป็นที่เรียบร้อย เกย์ จะได้มาทำงานร่วมกับ เดอมาร์คัส เคาซินส์ เซ็นเตอร์ความหวัง ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อเบื้องต้นว่า “ช่างน่าตื่นเต้น โดยผมมีเพื่อนมาด้วยที่นี่อีก 2 คน มันเป็นการเริ่มต้นใหม่ ช่วงหลังผมพูดเสมอว่า ซาคราเมนโต คิงส์ มีบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งที่น่าจับตามอง ผมยินดีที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม”

โดย เกย์ มีคิวรับค่าเหนื่อยในซีซันนี้ 17.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 534 ล้านบาท) ก่อนที่ฤดูกาล 2014/15 คิงส์ ก็ต้องรับช่วงต่อค่าจ้างอีกถึง 19.3 ล้านเหรียญฯ (ราว 579 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ฟอร์เวิร์ดวัย 27 ปี ต้องการขอรีฟันด์เงินที่ซื้อล่วงหน้าไว้ 30 ใบ ในเกมที่ แร็ปเตอร์ส เจอกับ เลเกอร์ส ที่สเตเปิล เซ็นเตอร์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น เพราะมองว่าต้นสังกัดควรแจ้งให้ทราบถึงการเทรดย้ายทีมของตน เพื่อมิให้ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ

สำหรับ คิงส์ เมื่อช่วงสายวันอังคารที่ 10 ธันวาคม 2556 เค้นฟอร์มเก่งเปิดบ้านอัด ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 112-97 โดย เคาซินส์ ทำไปสูงสุดของทีม 32 แต้ม 19 รีบาวนด์ เดอร์ริก วิลเลียมส์ เพิ่มเติม 31 แต้ม 5 รีบาวนด์ ไอเซห์ โธมัส เสริมอีก 24 แต้ม เพิ่มสถิติเป็นชนะ 6 แพ้ 13 เกม ซึ่งถ้าได้ เกย์ มาผนึกกำลัง ซาคราเมนโต จะกลายเป็นทีมที่น่าจับตามองทางฝั่งตะวันตกขึ้นมาทันที

ส่วน แมฟเวอร์ริกส์ อาศัย มอนทา เอลลิส การ์ดตัวความหวังส่อง 21 แต้ม 5 แอสซิสต์ เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์สอย 18 แต้ม 6 รีบาวนด์ 7 แอสซิสต์ โฆเซ กัลเดรอน การ์ดสเปนผนวกอีก 11 แต้ม แต่ไม่ดีพอ ดัลลัส ปราชัย สถิติตกเหลือชนะ 13 แพ้ 9 เกม

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันอังคาร
ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ชนะ ยูทาห์ แจซซ์ 105-94
ออร์แลนโด แมจิก แพ้ เมมฟิส กริซลีย์ส 85-94
โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส แพ้ ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ 111-115
เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ชนะ วอชิงตัน วิซาร์ดส 75-74
แอลเอ คลิปเปอร์ส ชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส 94-83
ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ แพ้ ซาคราเมนโต คิงส์ 97-112
กำลังโหลดความคิดเห็น