xs
xsm
sm
md
lg

5 เหตุผล "ผี" บินต่ำยุค "เดวิด มอยส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน เพอร์ซี หนึ่งในเหตุผล ผี ฟอร์มตก
โอกาสป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ เดวิด มอยส์ ชักริบหรี่ หลังแพ้คาถิ่นต่อ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้พ่ายไปแล้ว 5 จาก 15 นัด ซึ่งตามตรรกะแล้วถือว่าหมดสิทธิ์เว้นเสียว่าจากนี้จะไม่เสียท่าให้ใครอีกแล้ว ทำให้ "เทเลกราฟ" สื่อดังของอังกฤษ ทำการวิเคราะห์ 5 ปัจจัยที่ทำให้ผลงานปีนี้ของ "ผีแดง" ถอยหลังลงคลอง ดังนี้

อาการเจ็บรุมเร้า "อาร์วีพี" - โรบิน ฟาน เพอร์ซี เพชฌฆาตเลือดดัตช์ ลงเล่นครบ 38 นัดที่ แมนฯยู คว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัย 20 เมื่อปีที่แล้วพร้อมซัดไป 26 ประตูคว้าดาวซัลโวมาเชยชม บวกรับบทลูกนิ่งทั้งเตะมุมและฟรีคิก ซึ่งการขาดหายไปในปีนี้จากอาการบาดเจ็บขาหนีบ ทำให้ เวย์น รูนีย์ ต้องซ้อมลูกเซตพีซหนักขึ้นแถมต้องรับบทบาทศูนย์หน้าวิ่งขึ้นลงช่วยทั้งรุกและรับ ส่วน ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ กับ แดนนี เวลเบ็ค ฝากความหวังไม่ได้ แม้แข้งรหัสอันตราย "อาร์วีพี" จะคืนทัพนัดกับ นิวคาสเซิล แต่ก็ดูเหมือนจะยังไม่ฟิตเต็มร้อย

จิตวิญญาณนักสู้ที่หายไป - หลังผ่านไป 1 ใน 3 ของฤดูกาลกับการกุมบังเหียนของ มอยส์ เห็นได้ชัดว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่วางมือไปนั้นได้ดึงอะไรหลายอย่างไปจาก แมนฯยู ฤดูกาลนี้เหมือนเล่นเน้นผลการแข่งขันกลัวแพ้มากเกินไป ไร้ความมุ่งมั่นต่อสู้ท้ายเกมเพื่อคว้า 3 แต้มเห็นได้จากนัดในบ้านที่โดน เซาแธมป์ตัน ยิงท้ายเกมเสมอ 1-1 และบุกไปถูก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ซัดแบ่งแต้ม 2-2 มาจากการที่คู่ต่อสู้กดดันจนทำให้แนวรับต้องทำงานอย่างหนักและสุดท้ายก็ทำนบแตก โดยเสียไปแล้ว 19 ประตูจาก 15 นัด

ไร้จินตนาการ - ซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนฯยู อยากได้เพลย์เมกเกอร์อย่าง เชส ฟาเบรกาส (บาร์เซโลนา) ติอาโก อัลคานทารา (บาร์เซโลนา ย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค) รวมถึง อันเดร เอร์เรรา (แอธเลติก บิลเบา) เพราะไม่มีคนปั้นเกมไม่ว่าจะจากริมเส้นและกลางสนาม พึ่งได้คนเดียวคือ ไมเคิล คาร์ริค กองกลางตัวรับที่ตอนนี้ก็เจ็บข้อเท้า แถมสังขารเริ่มโรยด้วยวัย 32 ปีการวางบอลแม่นๆ เริ่มไม่มีให้เห็น โดยทีมได้ไปแค่ 2 แต้มจาก 4 เกมหลังสุดที่ไม่มีห้องเครื่องทีมชาติอังกฤษ ที่เหลือนั้นอย่าง ทอม เคลเวอร์ลีย์, มารูยาน เฟลไลนี, อันแดร์สัน และ ไรอัน กิ๊กส์ ไม่ต้องพูดถึงเลย

เปลี่ยนแปลงมากเกินไป - มอยส์ เปลี่ยนแปลงสต๊าฟฟ์ยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หายเกลี้ยงทั้ง เรเน มิวเลนสตีน, ไมค์ ฟีแลน, เอริค สตีล และแทนที่ด้วยทีมงานของ เอฟเวอร์ตัน ทั้งหมด หากจะมองผิวเผินอาจเป็นเรื่องธรรมดาที่อยากได้คนรู้ใจรู้มือเข้ามาช่วย แต่ระดับ จิมมี ลัมส์เดน, สตีฟ ราวด์, คริส วูดส์ และ ฟิล เนวิลล์ กับศักยภาพของนักเตะ แมนฯยู รวมถึงต้องเล่นถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ยังน่ากังขา เรียกได้ว่ามีนักเตะ "ผีแดง" หลายคนมีประสบการณ์มากกว่าคนที่กุนซือชาวสกอตดึงเข้ามาจากถิ่น กูดิสัน ปาร์ค ด้วยซ้ำ

ไร้โชค - มอยส์ ออกมาอ้างและโอดครวญว่านอกจากโปรแกรมหนักช่วงต้นฤดูกาลแล้ว แมนฯยู ยังไร้โชค เพราะถูกยิงท้ายเกมจาก ไบรอัน โอเบียโด ทำให้พ่ายคาถิ่นต่อ เอฟเวอร์ตัน ทีมเก่า 0-1 นอกจากนี้ยังมีมรสุมอาการบาดเจ็บเล่นงานนักเตะอย่าง ฟาน เพอร์ซี และ คาร์ริค 2 คีย์แมนฤดูกาลที่แล้ว แถมซัมเมอร์ที่ผ่านมายังไม่ค่อยเป็นใจนักเตะที่เล็งไว้หลายต่อหลายคนก็ไม่สามารถดึงมาเสริมทัพได้ ได้มาเพียง เฟลไลนี กองกลางจาก กูดิสัน ปาร์ค ค่าตัว 27.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท) ที่ก็ยังไม่คุ้มเม็ดเงิน
มอยส์ ผิดหวังผลงานชัดเจน
กำลังโหลดความคิดเห็น