xs
xsm
sm
md
lg

“จีจี้” แนะ “ฮาร์ท” ทิ้งเรือเพื่อตัวจริงบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ ฮาร์ท
จานลุยจิ บุฟฟอน มือกาวดีกรีแชมป์โลกกับทีมชาติอิตาลีเมื่อปี 2006 แนะ โจ ฮาร์ท โบกมือลา “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ช่วงปีใหม่นี้ เพื่อตำแหน่งตัวจริงกับ อังกฤษ ลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล

ผลจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล คลอดออกมาแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์อยู่ที่กลุ่ม ดี ถือเป็น “กรุ๊ป ออฟ เดธ” เมื่อ อังกฤษ แชมป์โลกปี 1966 ต้องร่วมก๊วนกับ อิตาลี แชมป์ 4 สมัย อุรุกวัย อันดับ 4 เมื่อปี 2010 และ คอสตา ริกา

บุฟฟอน ด่านสุดท้ายประสบการณ์สูงของ ยูเวนตุส มองสถานการณ์ของ ฮาร์ท ที่ฤดูกาลนี้ปล่อยไก่หลายครั้งจนถูกดร็อปล่าสุดคือเกม พรีเมียร์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา แมนฯซิตี บุกเสมอ เซาแธมป์ตัน 1-1 โดยตำแหน่งเป็นของ คอสเทล แพนทิลิมอน

“ถือเป็นเรื่องปกติที่คุณต้องยึดตัวจริงระดับสโมสรก่อนจะเล่นทีมชาติ แต่เมื่อไม่เป็นเช่นนั้นสถานการณ์คือต้องกระเสือกกระสน ยกเว้น อีเคร์ คาซิยาส ของ รีล มาดริด เพราะมีประสบการณ์สูงและถือเป็นยอดผู้รักษาประตูอย่างแท้จริง” นายทวารวัย 35 ปีเผย

พร้อมกันนี้ บุฟฟอน เผยทำได้แค่แนะ เพราะ ฮาร์ท ต้องตัดสินใจเอง “เรื่องแบบนี้ถือเป็นการตัดสินใจส่วนตัวขึ้นอยู่กับความต้องการและทะเยอะทะยานกลายเป็นแรงบันดาลใจจนเลือกที่จะทำบางสิ่งบางอย่าง”
จานลุยจิ บุฟฟอน
กำลังโหลดความคิดเห็น