xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวีจี” เผยถอยต่ำรับบทบาทใหม่ “หงส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน เจอร์ราร์ด
สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เผยกำลังปรับตัวกับบทบาทใหม่เพื่อให้เอื้อกับสังขารวัย 33 ปี โดยจะยืนต่ำเป็นพิเศษคอยสร้างโอกาสขึ้นไปจากแดนหลัง พร้อมกันนี้ยังเผยด้วยว่าซ้อมลูกเซต-พีซหนักขึ้นเผื่อเป็นทีเด็ด

เจอร์ราร์ด จำต้องยืนต่ำและปล่อยหน้าที่เกมบุกให้กับ หลุยส์ ซัวเรซ, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กับ ฟิลิปเป คูตินโญ ประกอบกับอายุที่มากขึ้น ซึ่งเจ้าตัวก็ยังคงสนุกกับการเล่นฟุตบอล แม้ว่าต้องเปลี่ยนแปลงบทบาทภายใต้การคุมทัพของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ที่รั้งอันดับ 4 ตามจ่าฝูง อาร์เซนอล 7 แต้มจาก 13 นัด

เจอร์ราร์ด กล่าวว่า “หากคุณรายล้อมไปด้วยผู้เล่นฝีเท้าดี พวกเขาก็จะเคลื่อนที่และทำให้ตนเองอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ดังนั้นงานของคุณ ซึ่งเจ้านายมอบหมายให้ทำก็คือพยายามสร้างโอกาสปั้นเกมจากจุดที่รับผิดชอบ บางทีอาจจะต้องถอยต่ำลงในปีนี้ แต่ก็ยังอยู่ในพื้นที่ที่ลุ้นโจมตีคู่ต่อสู้ คือสิ่งที่ผมพยายามจะทำอยู่”

“เราซ้อมเซต-พีซ ถือเป็นหนึ่งในงานผมที่ก็พยายามทำมาตลอดอาชีพค้าแข้ง โดยเปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษให้อันตรายที่สุด โลกฟุตบอลลูกตั้งเตะสามารถสร้างความแตกต่างและผลแพ้ชนะในเกมได้ จึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทีมต้องเน้นให้ดุดันขึ้น รวมถึงต้องเหนียวแน่นยามป้องกันปากประตูตัวเองด้วย” กัปตันทีมชาติอังกฤษ ทิ้งท้าย

สำหรับ เจอร์ราร์ด เพิ่งยิงประตูได้เกม พรีเมียร์ ลีก ที่ ลิเวอร์พูล บุกไปพ่าย ฮัลล์ ซิตี 1-3 ณ เดอะ เคซี สเตเดียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา จากนี้จะเปิด แอนฟิลด์ รับมือ นอริช ซิตี วันพุธที่ 4 ธันวาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น