xs
xsm
sm
md
lg

“โปโลน้ำ” มั่นกระชากทองซีเกมส์จากสิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญสิน เสริญวงศ์สัตย์ ผู้จัดการทีม นำคณะนักกีฬาโปโลน้ำทีมชาติไทย เดินทางไปพม่า
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ณ ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2556 ทีมโปโลน้ำทีมชาติไทย เป็นทัพนักกีฬาชุดที่ 3 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองสู่กรุงเนปิดอว์ ด้วยเที่ยวบิน FD 2745 เพื่อเตรียมล่าเหรียญทองพร้อมมั่นใจเอาชนะ สิงคโปร์ ได้แน่

สำหรับทีมโปโลน้ำของไทยชุดนี้ นำทีมโดย นายบุญสิน เสริญวงศ์สัตย์ ผู้จัดการทีม ส่วนผู้ฝึกสอน 3 คน ประกอบด้วย โอเล็ก เพล็ตเนฟ อดีตนักโปโลน้ำทีมชาติอุซเบกิสถาน, นายพิเนต ฤกษ์เกษม, นายจิรพัฒน์ ดวงพัตรา ขณะที่นักกีฬา 13 คน ประกอบด้วย นฤดล นิวาสกุล, ปฏิพล พันธุ์พวง, เทิดธง กลิ่นอุบล, พินิต ชัยสมบัติ, ณัฐพล สังวรธรรม, เมธัส เชตมี, รณกฤต จารนานนท์, เมธัส ศรีสบาย, ศรธรรม วงศ์ไพโรจน์, คณวัฒน์ วัฒนรุ่งเรือง, วันจักร์ สุวรรณชาติ, ธนายุต กิ่งสกุล และพัฒนิศ ชมภูแสง

นายบุญสิน กล่าวว่า “ทีมโปโลน้ำไทยพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ที่จะลงแข่งขันหลังจากเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน ประกอบกับนักกีฬามีโปรแกรมแข่งขันโปโลน้ำลีกอาชีพอย่างต่อเนื่องทำให้ทุกคนค่อนข้างพร้อม ก่อนออกเดินทาง 1 สัปดาห์โค้ชชาวอุซเบกิสถานปรับปรุงข้อบกพร่องจนสภาพทีมสมบูรณ์อย่างมาก จึงค่อนข้างฮึกเหิม เมื่อ 2 ปีก่อนที่อินโดนีเซียทีมโปโลน้ำไทยคว้าอันดับ 3 มาครอง แต่คราวนี้หากนัดที่ไทยจะพบกับสิงคโปร์ เจ้าของแชมป์ 2 สมัย น่าจะเอาชนะได้คว้าเหรียญทองมาครอง ซึ่งลึกๆ มั่นใจในตัวลูกทีมว่าจะทำได้สำเร็จ”

โปรแกรมแข่งขันของทีมโปโลน้ำไทยในซีเกมส์ ซึ่งแข่งขันแบบพบกันหมด 5 ชาติ ทีมที่มีคะแนนดีที่สุดอันดับ 1 และ 2 ผ่านเข้าไปรอบชิงชนะเลิศเพื่อลุ้นเหรียญทอง โดยจะประเดิมสนามกับ พม่า วันที่ 6 ธันวาคม เวลา 09.30 น.(ตามเวลาเมืองไทย) นัดที่สองพบกับ มาเลเซีย วันที่ 7 ธันวาคม เวลา 09.30 น.นัดที่สาม พบ สิงคโปร์ วันที่ 8 ธันวาคม เวลา 11.30 น.นัดสุดท้าย พบ อินโดนีเซีย วันที่ 10 ธันวาคม เวลา 11.30 น.จากนั้นรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 10 ธันวาคมทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น