xs
xsm
sm
md
lg

ผีรอดตาย “รูน” ช่วยตีเจ๊าไก่ 2-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ จิ้มบอลเข้าประตูไป
“ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส เปิดบ้านยันเสมอผู้มาเยือนอย่าง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอย่างสุดมันส์ 2-2 โดย เวย์น รูนีย์เหมาคนเดียวสองประตูให้ แมนฯยูไนเต็ด ส่วน สเปอร์สได้ประตูจาก ไคลย์ วอคเกอร์ และ ซานโดร ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2556

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2556 คู่เวลา 19.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม ไวท์ ฮาร์ต เลน สนามเหย้าของ สเปอร์ โดยวันนี้ “เอวีบี” อันเดร วิลลาส์ โบอาส นายใหญ่ของ “ไก่เดือยทอง” นำทัพรับการมาเยือนของ แมนฯยูไนเต็ด พร้อมส่ง โรเบอร์โต โซลดาโด กองหน้าชาวสเปน ลงล่าตาข่ายเป็นหัวหอกเดี่ยว

ส่วนทีมเยือนเกมนี้ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมชาวสกอต ของแมนฯยูไนเต็ด วันนี้ขาด โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวซัลโวประจำทีม ที่เจ็บไม่สามารถลงช่วยทีมได้ แต่ก็ได้ แดนนี เวลเบค กองหน้าดาวรุ่งเมืองผู้ดี ฟิตสมบูรณ์ลงสนามเป็นตัวจริง โดยวันนี้มาในแผน 4-5-1 วาง เวย์น รูนีย์ ลงล่าตาข่าย พร้อมส่ง ชินจิ คากาวะ ยืนเป็นเพลย์เมกเกอร์คอยช่วยเหลือเกมรุกของทีม

เริ่มเกมมานาทีที่่ 10 อารอน เลนนอน ได้โอกาสทักทายทีมเยือนก่อนแต่ยิงไปตรงตัวของ เด เคอา รับเข้าซองสบาย นาทีที่ 14 มีจังหวะชลมุนในกรอบเขตโทษของสเปอร์ส นักเตะแมนฯยูไนเต็ด ช่วยกันยิง 3-4 จังหวะแต่ก็ไปติดกองหลังของสเปอร์สตลอด นาทีที่ 18 ไคลย์ วอคเกอร์ ได้เตะฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ และก็ไม่พลาดอัดเลียดทะลุกำแพงบอลหายเข้าประตูไป สเปอร์ส นำแล้ว 1-0

นาทีที่ 28 เปาลินโญ แทงทะลุช่องแบบถวายพานให้ โซลดาโด บริเวณหน้าปากประตูของ แมนฯยูไนเต็ด แต่เขาก็ซัดพลาดไปอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 31 เกิดจากความผิดพลาดของ ไคลย์ วอคเกอร์ เมื่อเขาไปสกัดบอลที่ ฟิล โจนส์ เปิดเข้ากลางมาพลาดไปเข้าเท้าของ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงร่างอ้วนของปิศาจแดง และเขาก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง จิ้มบอลเข้าประตูไป สกอร์ตอนนี้ 1-1 จบครึ่งแรกยังไม่มีใครได้ประตูเพิ่ม

สตาร์ทต้นครึ่งหลัง ทั้งสองทีมเป็นฝ่ายผลัดกันรุกผลัดกันรับอย่างสนุก แต่ก็เป็นทางทีมเยือนอย่าง แมนฯยูไนเต็ด ได้ครองบอลมากกว่า แต่นาทีที่ 54 กลับเป็น สเปอร์สได้ประตูขึ้นนำเมื่อ ซานโดร ลากเดี่ยวจากครึ่งสนาม พร้อมสับไกระยะประมาณ 35 หลา บอลพุ่งเข้าสามเหลี่ยมฝั่งขวาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม สเปอร์สนำ 2-1 ถัดมานาทีเดียว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลูกโทษ หลัง ยอริส ไปคว้าเอาข้อเท้าของ เวลเบค ล้มลงในเขตโทษและก็เป็น เวย์น รูนีย์ ซัดจุดโทษเข้ากลางประตู แมนฯยู ตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว 2-2

เกมรุกของสเปอร์สวูบวาบขึ้นหลัง อันดรอส ทาวน์เซนด์ ถูกส่งลงมาในครึ่งหลัง ผ่านหนึ่งชั่วโมงเป็นสเปอร์สพยายามเปิดเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว แต่เปอร์เซ็นต์การครองบอลกลับออกมาเป็นทีมเยือนที่มีภาษีดีกว่า ครึ่งหลังไม่ค่อยมีจังหวะการลุ้นประตูเท่าไหร่ จบเกมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างสุดมันส์ 2-2


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ทอตแนม ฮอทสเปอร์ : ฮูโก ยอริส, ไคลย์ วอคเกอร์ , แยน เเฟร์ทองเกน , วลาด ชิริเชส , ไมเคิล ดอว์สัน , อารอน เลนนอน , เปาลินโญ , มุสซา เดมเบเล , นาเซอร์ แชดลี , ซานโดร , โรแบร์โต โซลดาโด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เดวิด เด เกอา , ปาทริค เอฟรา , โจนาธาน อีแวนส์ , คริส สมอลลิง , เนมันยา วิดิซ , ฟิล โจนส์ , แดนนี เวลเบค , ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ , อันโตนิโอ วาเลนเซีย , ชินจิ คากาวะ , เวย์น รูนีย์
ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ เบียดแย่งบอลกับ อารอน เลนนอน
วอคเกอร์ ดีใจหลังทำประตูแมนฯยูไนเต็ดได้
รูนีย์ วางเท้าซัดจุดโทษ
กำลังโหลดความคิดเห็น