xs
xsm
sm
md
lg

ระวัง! 5 แข้งที่ควรหลีกเลี่ยงในสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สำหรับนักฟุตบอล นอกจากฝีเท้าและความสามารถจะเป็นจุดเด่นที่ทำให้คอบอลเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลกแล้ว บุคลิกนอกสนามเองก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตาม ยังมีนักฟุตบอลบางกลุ่มแม้ฝีเท้าจะดีแต่ก็ควรหลีกหนีให้ห่างไกลเช่นกันเพราะเป็นพวก “ฮาร์ดแมน” เสียบหนักเจ็บหนัก อย่างที่ “ฟุตบอลโปร” หยิบยกมาเป็นตัวอย่างดังนี้

เยนส์ เลห์มันน์ (อาร์เซนอล)

แม้ตำแหน่งหน้าที่หลักจะยืนเฝ้าเสาเป็นส่วนมาก แต่อดีตผู้รักษาประตูค่าย “ปืนโต” ก็เคยทำสิ่งที่อยู่นอกเหนือความคาดหมายมาแล้วมากมาย ทั้งชวนคู่ต่อสู้แลกหมัดในสนาม หรือแม้แต่เดินไปปัสสาวะข้างสนามระหว่างทำการแข่งขันอยู่ แถมในอดีตเคยพยายามใช้ท่า “กังฟู คิก” ใส่ คาร์เลส ปูโยล ของ บาร์เซโลนา มาแล้วด้วย ห่ามได้ใจต้องยกให้คนนี้

โจอี บาร์ตัน (ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส)

คนนี้ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมาก แค่เห็นหน้าก็รู้แล้วว่าที่ผ่านมาก่อวีรกรรมอะไรไว้บ้าง สำหรับ บาร์ตัน ทั้งตบตีกับเพื่อนร่วมทีม, เข้าบอลหนักแบบเสียบจริงเจ็บจริง สมัยอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี มีผลงานน่าประทับใจได้ใบเหลืองมา 39 ใบ และใบแดงอีก 3 ใบ แถมยังมี ริคกี ฮัตตัน นักมวยชาวอังกฤษเป็นเพื่อนซี้ด้วย แม้ทุกวันนี้จะลดดีกรีความแรงหันมาด่าคนอื่นผ่าน ทวิตเตอร์ แต่ก็ถือเป็นแข้งที่ไม่ควรมีปัญหาด้วยอยู่ดี

ซานโดร (ท็อตแนม ฮอตสเปอร์)

“เดอะ บีสต์” ฉายานี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยหลังจากที่เพื่อนๆ ร่วมค่ายและแฟน “ไก่เดือยทอง” พิจารณาแล้วว่าเหมาะสมที่สุด ด้วยสกิลการเข้าบอลที่น่าเกรงขาม แถมยังชอบโชว์ทักษะการต่อสู้แบบผสม มิกซ์ มาร์เชียล อาร์ต ให้เพื่อนดูทุกครั้งในห้องแต่งตัวด้วย เรียกได้ว่าเลิกเล่นฟุตบอลเมื่อไหร่สามารถขึ้นสังเวียนฟัดกับคู่ต่อสู้ได้สบาย

เปเป้ (รีล มาดริด)

บางทีบทบาทนักฟุตบอลอาจไม่ใช่สิ่งที่ เปเป้ ถนัดนัก เพราะจากสิ่งที่เห็นในสนามไม่ว่าจะเป็นการเสียบหนักแบบรุนแรง กระโดดเตะยอดหน้าคู่แข่ง แถมยังเคยเล่นตุกติกไปเหยียบมือของ ลิโอเนล เมสซี แข้ง บาร์เซโลนา ในสนามมาแล้ว เชื่อว่าเจ้าตัวน่าจะเหมาะกับการเป็นนักมวยปล้ำของสมาคม WWE มากกว่า

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง)

กองหน้าทีมชาติสวีเดน มักทำในสิ่งที่ยากเกินคาดฝัน เพราะด้วยอารมณ์ศิลปินในสนาม เช่นเดินไปเตะหัวเพื่อนร่วมทีม เอซี มิลาน ขณะกำลังฉลองแชมป์อย่างสุดเหวี่ยง, เคยเกือบทำ ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท ขาหักมาแล้ว และในอดีตก็เคยเรียน เทควันโด จบในระดับสายดำด้วย กองหลังคนไหนที่คิดว่าจะหยุด ซลาตัน อยู่คงต้องใช้วิธีรุมอย่างเดียว




กำลังโหลดความคิดเห็น