xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ติดโผคนดังนักธุรกิจสาวผู้ทรงอิทธิพล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ประสบความสำเร็จทั้งในและนอกสนาม
มาเรีย ชาราโปวา นักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 4 ของโลกชาวรัสเซียน ได้รับการประกาศรายชื่อเป็นคนดังซึ่งผันตัวเองมาเป็นผู้ประกอบการทรงอิทธิพลสูงสุด ร่วมกับซูเปอร์สตาร์แห่งวงการบันเทิงรายอื่นๆ

หวดสาววัย 26 ปี ประสบความสำเร็จแทบทุกอย่างตลอดอาชีพนักเทนนิส โดยเป็น 1 ใน 7 หวดสาว ซึ่งครองโทรฟีแกรนด์สแลมครบ 4 รายการ (ออสเตรเลียน โอเพน, เฟรนช์ โอเพน, วิมเบิลดัน, ยูเอส โอเพน) เช่นเดียวกับ สเตฟฟี กราฟ, มาร์ตินา นาฟราติโลวา, คริส อีเวิร์ต, บิลลี จีน คิง, มาร์กาเร็ต คอร์ต และ เซเรนา วิลเลียมส์ รวมทั้งเคยครองบัลลังก์มือ 1 โลก (ครั้งล่าสุด เมื่อเดือนมิถุนายน 2012)

ขณะเดียวกัน แร็กเกตสาวขวัญใจหนุ่มๆ ยังทำรายได้เป็นกอบเป็นกำนอกเหนืองานประจำ อาทิ ผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดังแบรนด์ “ไนกี้”, คอลเลกชันรองเท้าสุภาพสตรี “โคล ฮาน” และผลิตภัณฑ์ขนม “ชูการ์โปวา” แน่นอนว่า ชาราโปวา สมควรถูกจัดเป็นนักธุรกิจหญิงที่ประสบความสำเร็จคนหนึ่ง

ลูกอม “ชูการ์โปวา” แต่ละแบบสะท้อนความเป็นตัวตนอันหลายของ “นางฟ้ามาเรีย” ด้านหญิงสาวบุคลิกร่าเริงสนุกสนาน ซึ่งมีความเป็นตัวของตัวเอง และมีจิตใจดีงาม จากบทสัมภาษณ์ในอดีต แชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัย กล่าว “เมื่อปีที่แล้ว การตอบรับแบรนด์ ชูการ์โปวา เติบโตอย่างมาก เราวางตลาดหลายประเทศ ตอนนี้เรามีจำหน่ยแบบออนไลน์ ดังนั้นทุกคนทั่วโลก สามารถหาซื้อได้ โดยมีบริการส่งถึงบ้านไม่ว่าจะอยู่แห่งไหน มันเหลือเชื่อมากที่เห็นธุรกิจก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว”

“ฉันคิดว่าฉันทำหน้าที่อย่างยอดเยี่ยมทั้งความเป็นมืออาชีพบนคอร์ตแผ่ขยายมาจนถึงเรื่องอื่นๆ อีกมากมายนอกสนาม การทำให้จิตใจของฉันมีความคิดสร้างสรรค์และทำงานด้านที่ฉันไม่เคยมีความรู้มาก่อน ฉันเรียนรู้ผ่านสิ่งต่างๆ ทั้งธุรกิจและการโฆษณา การร่วมงานกับแบรนด์ต่างๆ และคนที่มีพรรสวรรค์อันสูงส่งในสิ่งที่พวกเขาถนัด นั่นคือสาเหตุที่ทำให้ฉันเริ่มคิดถึงบางอย่างที่เป็นของตัวเอง”

สำหรับรายชื่อที่ปรากฏอยู่ในลิสต์ชอง “ซีเอ็นเอ็น” สถานีโทรทัศน์ชื่อดังแดนมะกัน ประกอบด้วย เจสซิกา อัลบา, กวิเน๊ธ พัลโทรว์, แมรี-เคท และ แอชลีย์ โอลเซน นักแสดง, เกว็น สเตฟานี อดีตนักร้องนำวง “No Doubt” และทายรา แบงค์ส ซูเปอร์โมเดล
กำลังโหลดความคิดเห็น