xs
xsm
sm
md
lg

“เบ็คเกอร์” เชื่อ “เฟด” ยังไร้จุดอ่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟดเดเรอร์
บอริส เบ็คเคอร์ อดีตนักเทนนิสวางอันดับหนึ่งของโลกชาวเยอรมัน ออกมาชื่นชม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รุ่นน้องจากเมืองนาฬิกา ว่า เป็นนักหวดที่เล่นคอร์ตหญ้าได้เยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของโลก และเชื่อว่า ความแน่นอนและเกมเสิร์ฟ-วอลเลย์ ยังเป็นอาวุธเด็ด รวมถึงยังหาจุดอ่อนยากแม้จะอายุมากก็ตาม

กระแสชื่นชม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิสยังคงมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บอริส เบ็คเกอร์ ให้สัมภาษณ์กับ “เทนนิส สเปซ” ชื่นชมว่า “เฟดเอ็กซ์” ถือเป็นนักหวดที่เล่นบนคอร์ตหญ้าได้เยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของโลก และไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่นักเทนนิสรุ่นใหม่จะเอาชนะเขาได้บนคอร์ตหญ้า

“ผมชอบที่จะเล่นเทนนิสกับเขา มันพิเศษมากบนคอร์ตหญ้า คิดว่าเกมหนักของผมยังเอาชนะเขาได้ลำบาก และไม่รู้ว่าจะเอาชนะเขายังไง แมตช์แรกที่ผมได้ดู โรเจอร์ เล่นกับ พีท แซมพราส ในวิมเบิลดัน ปี 2011 นั่นสุดยอดมากจริงๆ” อดีตหวดวัย 46 ปี กล่าว

ขณะเดียวกันอดีตแชมป์ วิมเบิลดัน 3 สมัยจากเมืองเบียร์ ยังชมเกมการเล่นของ เฟเดอเรอร์ ที่ยังยอดเยี่ยมแทบจะไม่มีจุดอ่อน หากว่าสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ พร้อมชมว่ายังมีฟุตเวิร์กและการเคลื่อนที่ที่ดีแม้ว่าจะอยู่ในวัย 31 ปี

“ไม่มีทางเดาเกมการเสิร์ฟของได้ เขาไม่ใช่คนที่เสิร์ฟหนักและเสิร์ฟดี แต่เขามีลูกกราวนด์สโตรกและการเคลื่อนที่ยอดเยี่ยม คุณจะไม่สามารถวางแผนการเล่นเพื่อรับมือกับเขา เพราะแทบไม่มีจุดอ่อนเลย” เบ็คเกอร์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น