xs
xsm
sm
md
lg

RS ยันดูบอลโลกสุดถูก!! ธุรกิจกีฬาเชื่อแฟนเข้าใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเข้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นางสาวพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ แถลงความพร้อม
“เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ นายใหญ่ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ยืนยันแฟนบอลสามารถรับชมศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ในราคาแพ็กเกจแบบเหมาจ่ายที่ไม่แพงแน่นอน พร้อมแย้มมีหลายกล่องรับสัญญาณเจรจาขอเพิ่มช่องทางการออกอากาศ รวมถึงเตรียมเพิ่มการสตรีมมิงผ่านช่องทางโมบายอีกด้วย ชี้ผู้บริโภคเข้าใจและปรับตัวรับได้กับธุรกิจกีฬาที่ต้องเสียเงินเพื่อดูคอนเทนต์พิเศษ

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ อาคารเชษฐโชติศักดิ์ 1 บมจ.อาร์เอส ซ.ลาดพร้าว 15 เวลา 13.00 น. นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นางสาวพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ร่วมตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงความคืบหน้าการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน - 13 กรกฎาคม 2557

โดย นายสุรชัย ได้กล่าวว่า ขณะได้นี้ เครื่องดื่มตราช้าง และ กลุ่มธุรกิจ โคคา-โคลา ประเทศไทย ทุ่มงบรวมกว่า 150 ล้านบาท โดดแจมเข้าร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดครั้งนี้ และยังมีสปอนเซอร์จ่อคิวเข้าร่วมสนับสนุนหลายราย โดยคาดว่าช่วงฟุตบอลโลกปี 2014 จะมีเม็ดเงินจากการทำกิจกรรมและการตลาดรวมกว่า 4,000 ล้านบาท เลยทีเดียว อีกทั้งยังจะโกยรายได้จากการบริหารลิขสิทธิ์รวม 700 ล้านบาท

ขณะที่ในส่วนของการถ่ายทอดสดนั้น “เฮียฮ้อ” ยังยืนยันว่าจะถ่ายทอดผ่านทางฟรีทีวีจำนวน 22 แมตช์ เช่นเดิม ผ่านทางช่อง 7 และ ช่อง 8 (Free to Air) แบ่งกันในอัตราส่วนครึ่งต่อครึ่ง ส่วนบางนัดที่สำคัญเช่นพิธีเปิดหรือนัดชิงชนะเลิศนั้นจะถ่ายพร้อมกันทั้ง 2 ช่อง และสำหรับผู้ที่ต้องการรับชมครบทั้ง 64 แมตช์ นั้น อาร์เอสเตรียมเปิดช่องเฉพาะกิจ “World Cup Channel” ที่รับชมได้ทางกล่องรับสัญญาณต่างๆ ที่สามารถเข้ารหัสได้ในช่วงก่อนเดือนมิถุนายน ศกหน้า รวมถึงเตรียมสตรีมมิงถ่ายทอดสดผ่านช่องทางโมบายอีกด้วย

“เราจะมีช่อง เวิลด์ คัพ แชนแนล สำหรับผู้ที่ต้องการรับชมการถ่ายทอดสดครบทุกนัด โดยจะมีค่าบริการเป็นแพ็กเกจแบบเหมาจ่ายสำหรับทัวร์นาเมนต์โดยเฉพาะ ส่วนเรื่องราคานั้นจะมีการเปิดเผยในเร็วๆ นี้ แต่ขอให้มั่นใจได้ว่าไม่แพงแน่นอน เพราะเราคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นหลัก ดูได้จากฟุตบอล ลาลีกา สเปน ที่มีค่าบริการเพียง 99 บาทเท่านั้น ซึ่งขณะนี้มี 2 ช่องทางที่จะสามารถรับชมช่องดังกล่าวได้คือทางคือ ผ่านกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียมซันบ็อกซ์ (SUNBOX) กับ กล่องรับสัญญาณดาวเทียมพีเอสไอ(PSI) รุ่น O2 DIGITAL HD และเรายังเตรียมเพิ่มช่องทางอีกด้วย โดยตอนนี้มีอีก 2 กล่องที่กำลังอยู่ในช่วงเจรจา” นายใหญ่อาร์เอสกล่าว

ส่วนความพิเศษของช่อง “World Cup Channel” นั้น “เฮียฮ้อ” กล่าวว่า “เราจะถ่ายทอดสดก่อนเกมเริ่ม 40-50 นาที นับตั้งแต่นักเตะลงรถและบรรยากาศก่อนเกม จนถึงหลังจบเกมที่มีการให้สัมภาษณ์เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมี รีรัน รวมถึงรายการและไฮไลต์ต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งผมมั่นใจว่าช่วงเวลาการออกอากาศที่ถูกปรับมาให้เหมาะกับคนเอเชีย ที่กว่าครึ่งจะเริ่มแข่งกันราว 23.00-01.00 น.นั้น จะส่งผลดีด้วยแน่นอน ส่วนเรื่องร้านค้าและร้านอาหารนั้น หากเป็นแบบทั่วไปก็สามารถใช้แพ็กเกจเดียวกับบ้านเรือนทั่วไปได้เลย แต่ถ้าเป็นงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ก็คงต้องมาคุยรายละเอียดกันอีกครั้งหลังจากนี้”

พร้อมกันนี้ “บิ๊กอาร์เอส” ยังกล่าวถึงการทำธุรกิจกีฬารูปแบบนี้ว่าประชาชนจะปรับตัวได้แน่นอน “ผมเชื่อว่าปัจจุบันประชาชนรับได้แล้วสำหรับการต้องจ่ายค่าบริการสำหรับคอนเทนต์พิเศษต่างๆ เพราะที่ผ่านมามีหลายเจ้าที่นำมาใช้แล้ว เช่น ฟุตบอลยูโร, พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ และลาลีกา สเปน ของเรา ต้องบอกว่าการซื้อลิขสิทธิ์นั้นถือเป็นธุรกิจไปแล้ว หากต้องซื้อมาในราคาที่สูงแต่ต้องมาถ่ายฟรีครบเหมือนเมื่อก่อนตามที่กสทช.(คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ) ออกกฎมัสต์ แฮฟ ออกมา อนาคตก็คงจะมีผู้อยากซื้อคอนเทนต์ดีๆ น้อยลง ที่สำคัญอยู่ที่ว่าแต่ละรายจะมีวิธีการเข้าถึงคนดูและราคาค่าบริการอย่างไรมากกว่า”

ทั้งนี้อาร์เอสยังเตรียมถ่ายทอดสด พิธีจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2014 จากประเทศบราซิล ในวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม นี้ เวลา 23.00-00.30 น.ผ่านทางช่อง 8 และ ช่อง ซัน แชนแนล ลาลีกา (SUN CHANNAL LA LI GA)
กำลังโหลดความคิดเห็น