xs
xsm
sm
md
lg

"เดย์" ใจหล่อมอบเงินแชมป์ช่วยฟิลิปปินส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจสัน เดย์
เจสัน เดย์ ก้านเหล็กฮีโร่ของทีมกอล์ฟออสเตรเลีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลก ในศึก "ไอเอสพีเอส ฮานดะ เวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ" ที่บ้านเกิด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประกาศขอบริจาคเงินรางวัลจากรายการนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุ ไห่เยี่ยน ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ประเทศฟิลิปปินส์ ถูกเล่นงานหนักจากภัยภิบัติซูเปอร์ไต้ฝุ่น "ไห่เยี่ยน" พัดถล่มพื้นที่กว่า 10 จังหวัด ทางตอนกลางของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่งสูงทะลุกว่า 10,000 ราย และประชาชนกว่า 660,000 คนไร้ที่อยู่อาศัย ถือเป็นภัยภิบัติครั้งใหญ่ของประเทศและกำลังได้รับความช่วยเหลือจากทุกฝ่าย

โดย เจสัน เดย์ ที่เพิ่งพาทีมกอลืฟออสเตรเลีย คว้าแชมป์กอล์ฟ เวิลด์ คัพ "ไอเอสพีเอส ฮานดะ เวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ" และได้รับเงินรางวัลส่วนแบ่งกับ อดัม สกอตต์ เพื่อนร่วมชาติที่ 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 36 ล้านบาท) ประกาศขอมอบเงินส่วนนี้ให้กับ เหยื่อผู้ประสบภัยพายุไต้ฝุ่น "ไห่เยี่ยน" ที่ดินแดนกาตาล็อก

"เรายินดีที่จะทำบางอย่างเพื่อช่วยเหลือเหล่าผู้ประสบภัยภิบัติ และผมยินดีที่จะบริจาคเงินรางวัลให้เพื่อให้พวกเขามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น" เจสัน เดย์ ให้สัมภาษณ์กับ "ซิดนีย์ มอร์นิง ฮีเรลด์" สำนักข่าวของแดนจิงโจ้

สำหรับ เดย์ มีคุณแม่ เดนิง เดย์ ที่เกิดในฟิลิปินส์ ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่ออสเตรเลีย และแต่งงานกับคุณพ่อของเขาเมื่อ 30 กว่าปีก่อน ซึ่งทั้งแม่และน้องสาวต่างเดินทางมาให้กำลังใจเขาที่สนาม เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ครั้งนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น