xs
xsm
sm
md
lg

มะเร็งผิวหนังเล่นงาน “วินนี โจนส์” ผ่าแล้ว 3 รอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี โจนส์ กับศรีภรรยา
วินนี โจนส์ อดีตกัปตันสโมสร วิมเบิลดัน ที่เคยเลื่องชื่อบนเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เผยว่าตนเอง และ ทันยา ภรรยา กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งผิวหนัง โดยตอนนี้กำลังขอคำปรึกษาจาก ฮิวจ์ แจ๊คแมน ดาราฮอลลีวูดจากเรื่อง “เอ็กซ์-เมน” ที่มีประสบการณ์เช่นเดียวกัน

โจนส์ ที่สร้างชื่อกับสโมสร วิมเบิลดัน, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ผันตัวเองเข้าสู่วงการบันเทิง หลังจากแขวนสตั๊ดเมื่อปี 1999 เผยถึงโรคมะเร็งเมื่อสังเกตเห็นก้อนเนื้อใต้ตาขวาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะไปปรึกษาแพทย์เพื่อเจาะไปตรวจหาสาเหตุก่อนที่จะพบว่าเนื้องอกมีสิทธิ์ที่จะโตเป็นมะเร็งผิวหนังที่ตามสถิติคร่าชีวิตคนสหราชอาณาจักรราว 2,000 คนต่อปี

ปัจจุบัน โจนส์ วัย 48 ปี ตัดสินใจผ่าตัดเอาเนื้องอกออกไปแล้ว หลังจากถูกตรวจพบ 2 เดือน แต่ต้องผ่าครั้งที่ 3 เพราะพบว่าเกิดขึ้นอีกที่บริเวณด้านหลังศีรษะ ทำให้จากนี้อดีตกัปตัน “เครซี่ แกง” ต้องไปตรวจสุขภาพอย่างละเอียดทุกปีเพื่อเฝ้าระวัง

โจนส์ กล่าวกับ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังของอังกฤษ เมื่อถูกยิงคำถาม “เป็นมานานแค่ไหนแล้ว” ว่า “มะเร็งถือเป็นคำที่น่าหวาดผวา ผมเคยเผชิญกับอะไรต่อมิอะไรที่ยิ่งใหญ่และน่ากลัวในสนามฟุตบอล รวมถึงปัญหาทะเลาะเบาะแว้งมากมาย แต่หนนี้ถือเป็นศัตรูที่น่ากลัวที่สุดที่ยังไม่เคยเจอ”

ไม่ใช่แค่ โจนส์ ทางด้าน ทันยา ภรรยาวัย 47 ปี ก็ต้องต่อสู้กับมะเร็งผิวหนังเช่นเดียวกัน โดยเชื่อว่าเธอนั้นเจอผลข้างเคียงจากยา หลังเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายหัวใจเมื่อ 26 ปีก่อน

ด้าน แจ๊คแมน ดาราวัย 45 ปีจากผลงานล่าสุดคือเรื่อง “Prisoners” (คู่เดือดเชือดปมดิบ) ก็เผยว่าเป็นมะเร็งผิวหนังเช่นเดียวกันและกำลังรักษาอยู่ หลังพบก้อนเนื้อเล็กๆ บริเวณจมูก โดยได้มีการโพสต์ภาพผ่านสื่อออนไลน์แจ้งเตือนทุกคนให้รีบหาหมอหากเจอตุ่มหรือไฝที่ผิดสังเกต
ลีลาโหดตอนค้าแข้ง
ฮิวจ์ แจ๊คแมน ก็เจอมะเร็ง
กำลังโหลดความคิดเห็น