xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” แนะ ส.บอลหาโค้ชระยะยาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมหั่น 20 คนสุดท้ายหลังเกมกับบรูไน
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก ชุดซีเกมส์ ยืนยันว่ายังไม่สนใจที่จะรับงานเป็นเฮดโค้ชทีมชาติชุดใหญ่ พร้อมแนะสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ควรวางแผนระยะยาวมากกว่าใช้กุนซือขัดตาทัพ

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ โบกมือลาจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ล่าสุดด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชช้างศึกชุดซีเกมส์ ได้ออกมายืนยันอีกครั้งว่าตนยังไม่ขอเลื่อนขั้นไปรับงานแทนในเร็ววันนี้ ส่วนอนาคตนั้นหลังจบซีเกมส์ค่อยว่ากันอีกครั้ง

พร้อมกันนี้เทรนเนอร์วัย 40 ปี ได้กล่าวเพิ่มว่า “ตอนนี้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ยังเหลือโปรแกรมเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก อีก 1 นัดกับ เลบานอน ในปีหน้า ซึ่งต้องดูว่าทางสมาคมฟุตบอลฯ จะใช้กุนซือแบบขัดตาทัพ หรือจะแต่งตั้งใครมารับหน้าที่อย่างเป็นทางการ แต่ผมมองว่าเราควรที่จะต้องวางแผนระยะยาว เพราะแฟนบอลคาดหวังกับทีมชาติไทยทุกทัวร์นาเมนต์ ถ้าหากผลงานออกมาไม่ดี แน่นอนมันย่อมที่จะไปกระทบจิตใจแฟนบอล นักเตะ และ โค้ช ด้วย” อดีตดาวยิงจอมตีลังกา กล่าว

ขณะเดียวกันนี้ “ซิโก้” ยังกล่าวถึงความพร้อมล่าสุดของทีมอีกว่ายังต้องปรับในเรื่องสมรรถภาพของผู้เล่นอีกเล็กน้อย เพราะฟุตบอลซีเกมส์นั้นเตะถี่มาก แทบจะวันเว้นวัน ดังนั้นทุกคนจึงต้องฟิตและสมบูรณ์ให้มากที่สุด รวมถึงต้องเตรียมลูกเซตเพลย์ต่างๆ ทั้ง ฟรีคิก เตะมุม กระทั่งลูกทุ่ม ด้วยเช่นกัน

สำหรับเรื่องตัดตัวนั้นอดีตแข้งดรีมทีมเผยว่าจะตัดให้เหลือ 20 คนสุดท้าย หลังเกมลับแข้งกับ ทีมชาติบรูไน ชุดซีเกมส์ วันที่ 22 พฤศจิกายน นี้ ที่สนามยูไนเต็ด สเตเดียม จ.เชียงราย จากนั้นจะกลับมาเก็บตัวที่ จ.เชียงใหม่ อีกครั้ง จากนั้นจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ วันที่ 2 ธันวาคม ก่อนเดินทางไปประเทศพม่า วันที่ 3 ธันวาคม

“เรื่องการตัดตัวเป็นอะไรที่หนักใจมากๆ เพราะทุกคนโชว์ฟอร์มได้ดีทุกคน หลังจบเกมอุ่นเครื่องกับ บรูไน ก็จะตัดตัวให้เหลือ 20 คนสุดท้าย ซึ่งน้องๆ ทุกคนเข้าใจดีว่าไม่ว่าใครจะหลุดหรือติดก็ตาม แต่ทุกคนก็ไปทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติของเรา ส่วนข้อมูล แผนการเล่นของเพื่อนร่วมกลุ่มนั้นมีหมดแล้ว ตอนนี้อยู่ที่ว่าเราจะต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดและทำผลงานให้ดีที่สุดก่อนเป็นอันดับแรก”
กำลังโหลดความคิดเห็น