xs
xsm
sm
md
lg

“ง้วน” รับความพ่ายแพ้ แฟนโห่ไล่ “บังยี” หลังเกม (ชมคลิป)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับในความพ่ายแพ้ทุกกระบวนท่า หลังเปิดบ้านปราชัยต่อ อิหร่าน 0-3 รั้งบ๊วยกลุ่ม ด้าน คาร์ลอส เคยรอส เฮดโค้ชผู้มาเยือน เชื่อการันตีเข้ารอบแน่นอนแล้ว


โค้ชง้วน ยอมรับความพ่ายแพ้
ทีมชาติไทย เปิดบ้านพ่าย อิหร่าน 0-3 ในศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ สนามรามังคลากีฬาสถาน รวมแพ้รวด 4 นัด รั้งบ๊วยกลุ่มบี แทบหมดโอกาสเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศออสเตรเลียค่อนข้างแน่นอนแล้ว

ด้าน “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับในความพ่ายแพ้ “ยอมรับครับ เราเล่นในบ้านเฉื่อย อาจเป็นเรื่องของสถานการณ์ที่บีบบังคับ ทั้งเรื่องการเลือกตัวและหลายๆอย่าง จึงทำให้กดดัน เกร็ง เกมรับไม่ดี การเคลื่อนที่ รับส่งบอลสู้เขาไม่ได้ แม้ครึ่งหลังเราทำได้ดีบางจังหวะแต่ก็ไม่เป็นประตู เขามืออาชีพมากกว่า อย่างลูกที่ 0-3 เราประมาท ถ้าเขี่ยบอลทิ้งไปก็จบไม่เสียประตู จากนี้ต้องพัฒนาแนวความคิดในการเล่นมากขึ้น ซึ่งผมมองว่ารุ่นนี้อาจยังไม่ทัน ดังนั้นต้องพัฒนาในระดับเยาวชน แต่ถ้าไม่ได้ก็คงจะเป็นอย่างนี้ต่อไป

ส่วน 2 เกมที่เหลือหลังจากนี้นั้นก็ต้องทำให้ดีที่สุด ผมรับได้ที่ถูกวิจารณ์ ถ้าเราสู้ไม่ได้ก็กลับไปซ้อมให้ดีขึ้น สำหรับสัญญาของผมกับทีมชาตินั้นไม่มี เขาขอให้เข้ามาช่วยก็มาทำให้ดีที่สุด แต่ก็ต้องช่วยกันทั้งสโมสร และสมาคม ด้วย” กุนซือวัย 43 ปี ทิ้งท้าย

ฟาก คาร์ลอส เคยรอส เฮดโค้ชอิหร่าน เชื่อการันตีเข้ารอบแน่นอน “เป็นเกมที่ดี หลังได้ประตูที่ 2-0 ทุกอย่างก็อยู่ในการควบคุมของอิหร่าน มีเพียงครึ่งหลังที่เริ่มดร็อปลงบ้าง เนื่องจากวันอังคารหน้าจะต้องเดินทางไปเลบานอน จึงต้องปรับเกมให้ไม่ใช้กำลังมาก แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นงานง่ายเพราะทีมชาติไทยก็มีแท็กติกการเล่นที่ดี ซึ่งตอนนี้ 10 แต้มที่เรามีคิดว่าเพียงพอที่จะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว จากนี้ขออวยพรให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ต่อๆ ไป”

ต่อคำถามที่ว่าทีมชาติไทยยังห่างชั้นกับอิหร่านขนาดไหน กุนซือชาวโปรตุกีส กล่าวว่า “สิ่งที่แตกต่างคือในเรื่องความเร็วและแท็กติกการคอนโทรลบอล เราพยายามที่จะแย่งบอลอย่างเต็มที่เมื่อเสียบอลทุกครั้ง แต่ทั้งนี้ต้องบอกว่าครั้งนี้เรามาด้วยทัศนคติที่ดีไม่ได้คิดว่าทีมชาติไทยด้อยกว่าเลย”

โดยหลังจบเกมแฟนบอลไทยที่เข้ามาเชียร์ในสนามได้ร่วมกันจุดพลุไฟ พร้อมตะโกนโห่ไล่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อีกด้วย
เคยรอส มั่นเข้ารอบฉลุย
ไทย พ่าย 0-3


แฟนบอลไทยจุดพลุหลังเกม

โห่ไล่ บังยี
กำลังโหลดความคิดเห็น