xs
xsm
sm
md
lg

“ฮาซาร์ด” แนะ “เดอ บรุยน์” ลาเชลซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาซาร์ด (ขวา)
เอเดน ฮาซาร์ด เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม แนะ เควิน เดอ บรุยน์ ปีกรุ่นน้องร่วมค่าย เชลซี ย้ายจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพราะอยู่ไปไม่ได้เล่นก็ไร้ประโยชน์ และอาจจะกระทบถึงฟอร์มทีมชาติที่กำลังจะไปอวดฝีเท้าศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล

ทั้งคู่ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องที่ เบลเยียม แพ้คารังต่อ โคลอมเบีย 0-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ฮาซาร์ด มองว่า เดอ บรุยน์ ที่ซื้อจาก เกงค์ เมื่อปี 2012 คงลำบาก หากฤดูกาลนี้ไม่ได้รับโอกาสจาก เชลซี ดังนั้นจึงแนะนำให้ย้ายสังกัดช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมนี้

“หาก เควิน ไม่ได้เล่น ย้ายออกไปคงเป็นการดีกว่า เพราะฟุตบอลโลกกำลังจะเริ่มขึ้น แต่ถ้าไม่ได้แสดงฝีเท้าสักปีคงเป็นเรื่องยากมาก เนื่องจากเราต้องการให้เขางัดฟอร์มที่ดีที่สุด โดยถือเป็นเด็กที่มีอนาคต เหนืออื่นใดก็ต้องตัดสินใจเลือกเอง” ฮาซาร์ด บอกแข้งวัย 22 ปี

สำหรับ เบลเยียม ถูกยกย่องให้เป็นม้ามืดศึกฟุตบอลโลก 2014 หลังคว้าแชมป์กลุ่มรอบคัดเลือกโซนยุโรปคว้าตั๋วแบบอัตโนมัติ แถมยังอัดแน่นไปด้วยนักเตะฝีเท้าดีค้าแข้งสโมสรดังทวีปยุโรปมากมาย โดยถือเป็นทัวร์นาเมนต์เมเจอร์แรกของ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ต่อจาก เวิลด์ คัพ ปี 2002 ที่ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ทำให้ ฮาซาร์ด ออกมาทิ้งท้ายอีกว่า “เป้าหมายที่มาก่อนคือผ่านรอบแรก เพราะไม่รู้ว่าสายจะหนักขนาดไหน แต่เราต้องไม่กลัวใคร เนื่องจากมั่นใจว่าเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง หลายคนห่างหายจากทัวร์นาเมนต์ระดับชาติ ซึ่งแน่นอนทุกคนต้องคาดหวังกับ เบลเยียม ชุดนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น