xs
xsm
sm
md
lg

“แม็คเอ็นโร” จับแร็กเกตดวลยุ่นหวดการกุศล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คเอ็นโร พุ่งรับลูก
จอห์น แม็คเอ็นโร อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ลงแข่งแมตช์การกุศลช่วย เคอิ นิชิโคริ นักเทนนิสขวัญใจแฟนๆ แดนอาทิตย์อุทัย ระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติในปี 2011 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

แชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย กลับมาเยือนแดนซามูไรครั้งแรก ตั้งแต่ปี 1997 ประชันแร็กเก็ตกับ หวดเบอร์ 1 เจ้าถิ่น ซึ่งทะยานขึ้นมาครองอันดับ 11 ของโลก ตามการจัดอันดับของ สหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) หลังจบฤดูกาล 2013

หวดวัย 23 ปี เอาชนะ แม็คเอ็นโร 2-1 เซต 1-6, 6-4 และ 10-7 ทว่าสกอร์ดูเหมือนจะไม่มีผลเท่าไรนัก เนื่องจากเป็นแมตช์การกุศล จัดขึ้นโดยสมาคมเทนนิสโตโฮกุ เพื่อบูรณะและปรับปรุงสังเวียนดวลลูกสักหลาดตามท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวและสึนามิ เมื่อ 2 ปีก่อน

นอกจากสปิริตในการแข่งขัน “บิ๊กแม็ค” ยังแสดงอารมณ์เกรี้ยวกราดอันเป็นเอกลักษณ์สมัยหนุ่มๆ ตะโกนใส่ฝูงชนนับหมื่น เมื่อได้ยินเสียงทารกร้องไห้รบกวนการเสิร์ฟ “นี่เป็นการแข่งเทนนิสหรือสถานเลี้ยงเด็ก มันเกิดบ้าอะไรขึ้นมานี่”

ตำนานวัย 54 ปี กล่าว “ลองคิดดูสิ ผมเพื่องมาถึงที่นี่ 2-3 วันที่แล้ว ร่างกายของผมเคลื่อนไหวค่อนข้างดี ผมสามารถสร้างช็อตน่าประทับใจ แต่เขาออมมือให้ผม มันเป็นสิ่งดีที่จะพยายามช่วยเหลือผู้คนให้ผ่านช่วงเวลาระทมทุกข์ โชคไม่ดีเลย ปัจจุบันภัยพิบัติแบบนี้ดูเหมือนจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ”
ดวลนักหวดรุ่นลูก
สวมวิกหัวฟูดูคล้ายตอนหนุ่มๆ
แจกเสื้อแฟนๆ ส่งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น