xs
xsm
sm
md
lg

“ซัวเรซ” ชี้ระวัง “จอร์แดน” แข้งความเร็วจัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ (ซ้าย) ยิงกระจายให้ ลิเวอร์พูล
หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงฟอร์มแรงจากค่าย ลิเวอร์พูล เตือนเพื่อนร่วมทีมชาติอุรุกวัยแชมป์โลก 2 สมัยปี 1930 และ 1950 ให้ระวัง จอร์แดน เนื่องจากมีนักเตะที่ความเร็วจัดจ้าน ก่อนเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบเพลย์ออฟ นัดแรก วันพุธที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ณ อัมมาน อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม

ซัวเรซ เพิ่งเหมา 2 ประตูเกม ลิเวอร์พูล เปิด แอนฟิลด์ ถล่ม ฟูแลม 4-0 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนขึ้นรั้งดาวซัลโวร่วมที่ 8 ประตู จากนั้นก็เหินฟ้าด้วยเครื่องบินส่วนตัวมุ่งหน้าสู่ อัมมาน เมืองหลวงของ จอร์แดน เพื่อช่วย อุรุกวัย อันดับ 5 โซนอเมริกาใต้ ทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบเพลย์ออฟ นัดแรก พบ จอร์แดน จากโซนเอเชีย ชิงตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศบราซิลปีหน้า

ก่อนเกม ซัวเรซ หอกตัวหลัก อุรุกวัย ชุดคว้าอันดับ 4 เวิลด์ คัพ เมื่อปี 2010 เตือนอย่าประมาท แม้ “จอมโหด” จะได้ชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อเพลย์ออฟก็ตาม “จอร์แดน จะมีแรงกระตุ้นพิเศษในการเจอกับเราอย่างแน่นอน ถือเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องระมัดระวัง เพราะเท่าที่ทราบมาคู่ต่อสู้มีนักเตะที่ความเร็วสูง ถ้าหากคุณเปิดพื้นที่เพียงเล็กน้อยพวกเขาก็จะใช้ทักษะตรงนี้เข้าโจมตีทันที”

เกมนี้ อุรุกวัย จะนำทัพโดย ซัวเรซ กับ เอดินสัน คาวานี กองหน้าจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้าน จอร์แดน ที่ไม่เคยเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาก่อนจะไม่มี อาเมอร์ ชาฟี ผู้รักษาประตูที่ติดโทษแบน โดยเป็นฮีโร่เซฟจุดโทษเอาชนะ อุซเบกิสถาน 9-8 หลังจากรวมผล 2 นัดเสมอกัน 2-2 ในการเพลย์ออฟโซนเอเชียรอบ 5 รวมถึง โมฮัมเหม็ด อัล-ดิเมรี (กองหลัง) และ อนาส บานี ยาซีน (กองหลังจอมบุก)

สำหรับวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน ยังมีเกมเพลย์ออฟ นัดแรก อีก 1 คู่ระหว่าง เม็กซิโก ที่เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกมาแล้ว 5 ครั้งรวด ในฐานะตัวแทนจากโซนคอนคาเคฟ จะเปิดบ้านพบ นิวซีแลนด์ จากโซนเอเชีย-โอเชียเนีย โดยจะเตะกันที่ เอสตาดิโอ อัซเตกา
กำลังโหลดความคิดเห็น