xs
xsm
sm
md
lg

ลือ “สตีวีจี” ลาทีมชาติหลังจบบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีวีจี อาจแขวนสตั๊ดกับทีมชาติหลังจบบอลโลก
สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมจอมบุกของ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวเตรียมบอกลาการรับใช้ทีมชาติอังกฤษ หลังจบการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายที่บราซิล จากการเปิดเผยของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ “หงส์แดง”

“สตีวีจี” ถูก รอย ฮอดจ์สัน กุนซือจอมเก๋าเรียกตัวไปติดทัพ “สิงโตคำราม” ที่จะมีคิวลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ ชิลี และ เยอรมนี วันที่ 15 และ 19 พฤศจิกายน ที่ เวมบลีย์ และน่าจะได้นำลูกทีมลงเล่นทั้งสองนัดด้วย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยฟุตบอลโลก ปีหน้า

กัปตันทีม “หงส์แดง” ถูกเรียกติดธงมาแล้ว 107 ครั้ง และมีส่วนร่วมในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง ฟุตบอลโลก 2 ครั้ง และฟุตบอลยูโร 3 ครั้ง โดยบอลโลกครั้งหน้าเจ้าตัวก็จะอายุครบ 34 ปี ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวทำให้ ร็อดเจอร์ส คิดว่าลูกทีมของตนน่าจะยุติบทบาทตัวเองกับทีมชาติได้แล้ว

ร็อดเจอร์ส เผยว่า “ผมคิดว่ามีบางสิ่งที่เขาต้องเริ่มพิจารณา ถ้าคุณไปฟุตบอลโลกที่ บราซิล ตอนอายุ 34 ปี คุณก็จะไม่มีทางได้ลงแข่งรายการระดับนี้อีกแล้ว ที่ผ่านมาเคยมี ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ กับ เปาโล มัลดินี ที่ลงเล่นให้กับทีมชาติอย่างต่อเนื่องจนถึงปั้นปลายทว่าเดี๋ยวนี้ไม่ได้หากันได้ง่ายๆ”

“สตีเวน คือผู้นำตัวจริงของทีมและทุกคน ไม่ว่าเขาจะได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องสองนัดที่ว่านั่นหรือไม่ แต่ดูจากช่วงเวลาก็น่าจะเลือกพักผ่อนและคิดถึงเรื่องสำคัญที่สุดมากกว่า อย่างไรก็ตาม เขากับ รอย มีความสัมพันธ์ที่ดี และแน่นอนว่าเขาจะได้เล่นสองเกมนั้นถ้าต้องการ” กุนซือ หงส์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น