xs
xsm
sm
md
lg

“คลิทช์โก” เยือนไทยเปิดงานสภามวยโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิตาลี คลิทช์โก กำปั้นแชมป์โลกรุ่นยักษ์
วิตาลี คลิทช์โก กำปั้นแชมป์โลกรุ่นยักษ์ชาวยูเครน เดินทางมาเมืองไทย เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เพื่อกล่าวเปิดงานประชุมใหญ่ สามัญประจำปีสภามวยโลก(WBC) ครั้งที่ 51 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 3-9 พฤศจิกายน นี้ พร้อมด้วยอีดนักมวยและโปรโมเตอร์ชื่อดังมากมาย

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2556 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ราชประสงค์ กทม. พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานประชุมใหญ่ สามัญประจำปีสภามวยโลก (WBC) ครั้งที่ 51 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 3-9 พฤศจิกายน ศกนี้ โดยมี วิตาลี คลิทช์โก แชมป์โลกรุ่นยักษ์ชาวยูเครนโชว์ตัว และขึ้นกล่าวเปิดงาน

ภายในงานมี พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก เป็นประธานการประชุม ท่ามกลางตัวแทนภาคีสมาชิกกว่า 165 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งเจ้าหน้าที่กรรมการไทยอีก 200 คน ตลอดจนโปรโมเตอร์ชื่อดัง อาทิ มัวริซิโอ สุไลมาน, แกรี ชอว์, อคิฮิโกะ ฮอนดา, โจ โคอิซูมิ ฯลฯ รวมถึงนักชกแชมเปียนของสภามวยโลก ทั้งในอดีตและปัจจุบันร่วมงานมากมาย เกือบ 50 คน อาทิ ฮุมแบร์โต กอนซาเลซ, ริคกกี แฮตตัน, เจฟฟ์ เฟเน็ช ฯลฯ พร้อมอดีตแชมป์โลกชาวไทย เวนิช บ.ข.ส., นภา เกียรติวันชัย, สมาน ส.จาตุรงค์, วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น, เด่น จุลพันธ์, สุริยัน ส.รุ่งวิสัย ฯลฯ และแชมป์โลกปัจจุบันอย่าง วิตาลี คลิทช์โก (ยูเครน), เสี้ยน จ้าว จง (จีน), ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย

นอกจากนี้ “เจ้ากร” พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ซึ่งเคยได้รับการโหวตติดท็อปเทน นักมวยดีที่สุดของโลกในอันดับ 8 ยังได้รับเกียรติขึ้นกล่าวเปิดงาน ซึ่งเจ้าตัวยังประกาศจะขอคืนสังเวียนอีกครั้งในวัย 36 ปี พ้อมตั้งเป้าจะเป็นแชมป์โลก 3 สมัยให้ได้เหมือนกับ นักชกรุ่นพี่ในอดีตอย่าง โผน กิ่งเพชร และชาติชาย เชี่ยวน้อย

สำหรับบรรยากาศทั่วๆ ไปในงาน มีนักแสดงโขนอาทิ พระราม พระลักษณ์ ทศกัณฑ์ และนางสีดา มาโชว์ตัวเรียก ให้ถ่ายรูปที่ระลึกพร้อมโลโก้งานประชุมสภามวยโลก สร้างความสนใจจากชาวต่างชาติที่มาร่วมงานนับพันคน

ทั้งนี้สำหรับนักชกชื่อดังรายอื่นที่มีชื่อมาร่วมงานอย่าง “พริตตี บอย” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่าย ชาวอเมริกัน, อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์, ออสการ์ เดอลา โฮยา และ ไมค์ ไทสัน นั้นยังต้องติดตามดูว่าจะเดินทางมาสมทบในช่วงเวลาที่เหลือในการประชุมหรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น