xs
xsm
sm
md
lg

“โลมา” สะใจได้เซฟตี้ต่อเวลาเฉือนเสือลายพาดกลอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาลตัน เจอแซ็คจนเสียเซฟตี้ ซินซี ปราชัยหวิว
ไมอามี ดอลฟินส์ กลายเป็นทีมที่ 3 ในประวัติศาสตร์ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่ชนะต่อเวลาด้วยการได้เซฟตี้ หลังเข้าถึงตัว แอนดี ดาลตัน และก็แซ็คควอเตอร์แบ็ก ซินซินเนติ เบงกอลส์ ในเอ็นด์โซน ก่อนเบียดชัยไป 22-20 เกมเธิร์ดสเดย์ไนท์ ประจำสัปดาห์ที่ 9

ที่ไมอามี, ฟลอริดา : ในเกมที่ “โลมามหาภัย” ซึ่งกำลังรวนหนัก แพ้มา 4 เกมรวด ทว่ากลับสามารถสู้กับ “เสือลายพาดกลอน” เบงกอลส์ ที่ตะปบชัยมา 4 เกมติด ได้อย่างสูสี จนกระทั่งได้ต่อเวลาและก็คว้าชัยแบบได้ “เซฟตี้” เป็นทีมที่ 3 ในศึกคนชนคนที่ชนะแบบนี้ ต่อจาก ชิคาโก แบร์ส ที่ล้ม เทนเนสซี ไตตันส์ 23-21 เมื่อปี 2004 และ มินเนโซตา ไวกิงส์ ครั้งอัด เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ 19-17 เมื่อปี 1989

เกมนี้เจ้าถิ่นอาศัย ไรอัน ทานเนฮิลล์ ขว้างบอลสุดแม่นเข้าเป้า 20 จาก 28 ครั้ง ได้ระยะ 208 หลา ถือบอลวิ่งเองกระทุ้งเป็นสกอร์ ขณะที่ ลามาร์ มิลเลอร์ ช่วยวิ่งไป 105 หลา แม้เสียหนึ่งฟัมเบิล ซึ่งก่อนหมดเวลาปกติแค่ 11 วินาที คาเลบ สเตอร์กีส์ ส่องฟิลด์โกล 44 หลา ต่อชีวิต ดอลฟินส์ ก่อนช่วงกลางการต่อเวลาพิเศษ ดาลตัน มาโดนแซ็คในเอนด์โซน ทำให้ “โลมามหาภัย” เพิ่มสถิติเป็นชนะ 4 แพ้ 4 เกม รั้งอันดับ 3 กลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันออก

ภายหลังการแข่งขัน คาเมรอน เวค ดีเฟนซีฟ ไลน์แมน ดอลฟินส์ ที่เจาะทะลวงเข้าถึงตัว ดาลตัน ในเพลย์การเล่นดาวน์ที่ 3 ต้องการ 10 หลา ที่เส้น 8 ของเบงกอลส์ ให้สัมภาษณ์ว่า “คุณแค่ต้องทำอย่างไรก็ได้ให้ไปถึงตัวควอเตอร์แบ็ก ซึ่งมันไม่มีอะไรเยี่ยมไปกว่าช่วงเวลานี้อีกแล้ว มันเป็นงานที่ ดีเฟนซีฟ ไลน์ ทำได้สำเร็จ”

ขณะที่ทีมเยือนอาศัย ดาลตัน ขว้างบอลคอมพลีต 32 จาก 53 ครั้ง ได้ระยะ 338 หลา แต่เสียถึง 3 อินเทอร์เซปต์ หนึ่งในนั้นโดน เบรนท์ กริมส์ วิ่งย้อน 94 หลา เป็นสกอร์ด้วย ส่วน โจวานนี เบอร์นาร์ด ถือบอลวิ่ง 9 ครั้ง ได้มา 79 หลา กับอีก 2 ทัชดาวน์ แต่ไม่ดีพอ “ซินซี” สถิติหล่นเหลือชนะ 6 แพ้ 3 เกม ยังเปิดโอกาสให้ “แชมป์เก่า” บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ที่สถิติชนะ 3 แพ้ 4 เกม ได้หายใจรดต้นคอขึ้น ในการชิงชัยกลุ่มเอเอฟซี (AFC) เหนือ
กำลังโหลดความคิดเห็น