xs
xsm
sm
md
lg

เด็กไทยคว้าที่ 3 เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ส่ง 4 นักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติไทย สุรดิษ ยงค์เจริญชัย, ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย, เอกรัฐ เล็กสุวรรณ และเอกธำรง เหลืองอนุรักษ์ ผนึกกำลังทำสกอร์รวมสามวัน 688 คะแนน คว้าอันดับที่ 3 จากศึกเยาวชนทีมชิงแชมป์เอเชีย รายการ "เอเชียน จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2013" ที่สนามกันซัน กอล์ฟ แอนด์คันทรีคลับ ประเทศเกาหลี เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมคว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนทีมชิงแชมป์โลกรายการ "เวิลด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2014" ที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป โดยอันดับหนึ่งเป็นของเจ้าภาพเกาหลี 677 คะแนน และอันดับสองเป็นของญี่ปุ่น 687 คะแนน

รายการนี้แข่งขันระบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม แข่งขันทีมละ 4 คน คิดคะแนน 3 คน ต่อรอบ ระหว่างวันที่ 29-31 ตุลาคม 2556 โดยมี 10 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลี จีน อินเดีย ไต้หวัน อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย โดยทีมแชมป์และรองแชมป์ของการแข่งขันจะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทวีปเอเชียร่วมชิงชัยในศึกกอล์ฟทีมเยาวชนชิงแชมป์โลก "เวิลด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2014" ที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ทีมญี่ปุ่นที่ได้รองแชมป์ของการแข่งขันใช้สิทธิ์การเป็นเจ้าภาพรอบสุดท้าย ทำให้เลื่อนทีมไทยที่ได้อันดับที่สามรับสิทธิ์แทน

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนทีมชิงแชมป์โลกรายการ "เวิลด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ" เป็นการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนชิงชัยประเภททีมรายการใหญ่ที่สุดในโลก โดยคัดตัวแทนจากทวีปต่างๆ เพียง 12 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งประเทศไทยได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทวีปเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 5 ปี (2010, 2011, 2012, 2014)
จากขวา เอกธำรง เหลืองอนุรักษ์, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย, ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย, เอกรัฐ เล็กสุวรรณ
กำลังโหลดความคิดเห็น