xs
xsm
sm
md
lg

“คิงเจมส์” ไม่อยากรับแหวนแชมป์วันเปิดสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน ไม่อยากเสียสมาธิในเกมเปิดหัว
เลอบรอน เจมส์ พร้อมด้วย อูโดนิส ฮาสเลม ดูโอ ไมอามี ฮีต ไม่อยากให้ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) มาแจกแหวนแชมป์กันในเกมเปิดฤดูกาล 2013/14 เนื่องจากอาจทำให้ทีมเสียสมาธิ สำหรับการเตรียมตัวชนศึกใหญ่ ชิคาโก บูลส์ คืนวันอังคารที่ 29 ตุลาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ NBA จะนำเอาแหวนเกียรติยศมามอบให้กับขุนพลแชมป์ เกมเปิดซีซันใหม่ คราวนี้่ ไมอามี ฮีต ซึ่งบดเอาชนะ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส มาได้ช่วงกลางปี 2013 จะได้รับแหวนกันถ้วนหน้า เกมที่จะเปิดอเมริกันแอร์ไลน์ส อารีนา รับการมาเยือนของ “กระทิงเปลี่ยว” บูลส์ คู่ปรับสำคัญร่วมฝั่งตะวันออก ซึ่งได้ เดอร์ริค โรส กลับมานำทัพ

อย่างไรก็ดี “คิงเจมส์” เปรยกับสื่อมะกันทำนอง การมอบแหวนแชมป์น่าจะสิ้นสุดตั้งแต่ฤดูกาลก่อนไปเลย “นั่นเป็นสิ่งที่มันเกิดขึ้นเมื่อซีซันที่ผ่านมา ซึ่งเราทำอะไรได้วิเศษไปเลย แต่นี่เรากลับมาในฤดูกาลใหม่ ผมไม่อยากสูญเสียสมาธิไปกับสิ่งที่อยู่ข้างหน้า (คู่แข่งรออยู่)”

ขณะที่ ฮาสเลม เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า การมอบแหวนแชมป์ NBA ควรเกิดขึ้นวันเดียวกับที่ ฮีต มีขบวนพาเหรดฉลอง “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” ร่วมกับแฟนๆ ตามท้องถนนในไมอามี ก่อนเข้าสู่สนาม ขณะที่ ดีเวย์น เหว็ด การ์ดคู่ใจ เลอบรอน แนะลีกไปว่า “ผมว่าเรามามอบแหวนแชมป์ก่อนเกมสักคืนหนึ่งยังดีกว่า มีถ่ายทอดสด เปิดขายตั๋วให้แฟนๆ เข้ามาสนุกสนานกับทีม จากนั้นวันถัดไปก็มุ่งมั่นกับเกมการแข่งขันกัน”

สำหรับ ฮีต เมื่อฤดูกาล 2006/07 เคยเปิดซีซันในฐานะแชมป์ แต่กลับพ่ายให้ บูลส์ ด้วยความห่างถึง 42 แต้ม อย่างไรก็ดี ซีซันที่ผ่านมา เอริค สโปเอลสตรา หัวหน้าโค้ชชาวอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์ นำทัพ “แชมป์เก่า” เปิดบ้านไล่กระทุ้ง บอสตัน เซลติกส์ ไปได้ 120-107
กำลังโหลดความคิดเห็น