xs
xsm
sm
md
lg

"น้องเม" พร้อมแก้มือศึกฮอนด้าแอลพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"น้องเมย์" เอรียา จุฑานุกาล ยอดโปรดาวรุ่งของไทยวัย 17 ปี มั่นใจสภาพร่างกายพร้อมกลับมาแก้มือในศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2014 ตั้งเป้าท็อป 15 ในแอลพีจีเอฤดูกาลหน้า

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2014” ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยรายการนี้เป็นการดวลวงสวิงของยอดนักกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ ที่มีอันดับรายได้ปี 2013 สูงสุด 60 อันดับแรก ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 46 ล้านบาท กำหนดแข่งขัน ณ สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์ศกหน้า แข่งขัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “ฮอนด้าร่วมกับช่อง 7 สี มีวัตถุประสงค์ที่จะจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและสร้างแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟไทย นับตั้งแต่เราได้จัดกอล์ฟรายการฮอนด้า คลาสสิค ที่มีไทเกอร์ วูดส์ มาแข่งขัน รายการนั้นนับเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟหน้าใหม่หลายคน และสร้างความเชื่อมั่นขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ที่เราจัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 โดยมีนักกอล์ฟหญิงระดับโลก 60 คนร่วมแข่งขัน รวมถึงนักกอล์ฟรับเชิญอีก 10 คน นอกจากนี้เรายังมีรางวัลพิเศษเป็นรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ รุ่น 2.4 EL Navi มูลค่า 1.66 ล้านบาท สำหรับโฮลอินวันที่หลุม 16”

ด้านนายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 กล่าวว่า "ช่อง 7 สี เป็นผู้ได้รับสิทธิ์จัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ในประเทศไทย ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากแอลพีจีเอ มาอย่างต่อเนื่องถึง 8 ครั้ง และมีนักกอล์ฟระดับโลกเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างครบถ้วน ย่อมแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และมาตรฐานจัดการแข่งขันที่ทัดเทียมสากล และมั่นใจว่าแอลพีจีเอจะจัดรายการนี้ไปโดยตลอดทุกปี คาดว่าการแข่งขันเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าจะมีความตื่นเต้นท้าทายในการแข่งขันยิ่งขึ้น จะเห็นได้จากการแข่งขันทุกปีที่ผ่านมามีความสนุกตื่นเต้นจนถึงหลุมสุดท้ายเสมอ"

ด้านนักกอล์ฟสาวไทยที่จะลงประชันฝีมือกับโปรระดับโลกในครั้งนี้ อาทิ สองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ พิณรัชย์ หลุ่มบุญเรือง และศุภมาส แสงจันทร์ สวิงทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27

น้องเม-เอรียา ซึ่งชวดแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ปีที่แล้วไปอย่างน่าเสียดาย กล่าวถึงความพร้อมของสภาพร่างกายหลังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บไหล่ว่า "อาการบาดเจ็บดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ มีเจ็บบ้างเล็กน้อย สำหรับฮอนด้า แอลพีจีเอ 2014 ก็พร้อมด้วยจิตใจ และหวังว่าจะหายทัน และรอคอยที่จะกลับมาแก้มืออีกครั้ง อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจ และจะพยายามเต็มที่ไม่ให้คนไทยผิดหวัง ส่วนเรื่องเป้าหมายในแอลพีจีเอปีหน้าก็หวังไว้ที่ท็อป 15 แต่ตอนนี้หวังว่าจะหายบาดเจ็บและเริ่มลงแข่งขันอีกครั้งในเดือนธันวาคม"

ส่วนโปรแหวน เจ้าของแรงกิ้งอันดับ 28 ของแอลพีจีเอ กล่าวว่า "ตอนนี้ผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเรามีประสบการณ์มากขึ้น รู้ว่าต้องปรับอะไรบ้าง รวมถึงมีพี่ชายเป็นแคดดี้ให้ ซึ่งช่วยได้เยอะทีเดียว ก็ค่อนข้างพอใจกับผลงานที่ผ่านมา สำหรับแอลพีจีเอฤดูกาลหน้าตั้งเป้าไว้ที่ท็อป 20 และเพื่อให้อันดับโลกดีขึ้น ส่วนความหวังในรายการฮอนด้าแอลพีจีเอซึ่งลงแข่งขันเป็นครั้งที่ 4 ก็อยากลุ้นแชมป์ให้ได้เหมือนกัน และจะฟิตร่างกายให้พร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้"
นักกอล์ฟสาวไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น