xs
xsm
sm
md
lg

“แชมป์กีฬา 7 สี 2013” ขยายเวลา ชิงทุนการศึกษา 1.93 ล้านบ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ระเบิดศึกเวทีลูกหนังขาสั้น
การแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน “แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปียน คัพ 2013” ก้าวสู่ความยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน เดินหน้าสร้างนักฟุตบอลระดับชาติประดับวงการลูกหนังไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดปีนี้ ได้เพิ่มความพิเศษขยายโอกาสเปิดรับสมัครคัดเลือกทีมโรงเรียนต่างๆ จากทั่วประเทศ รวม 132 ทีม เข้าร่วมแข่งขัน ชิงทุนการศึกษา 1.93 ล้านบาท เริ่มรอบคัดเลือก 3 ตุลาคม นี้ ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6

เมื่อวันอังคารที่ 24 กันยายน 2556 ที่ ช่อง 7 สี คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 พร้อมด้วย คุณแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกันแถลงข่าว และจับฉลากแบ่งสายรอบคัดเลือก

คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เปิดเผยว่า”ช่อง 7 สี ริเริ่มจัดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน รายการ แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปียน คัพ นับถึงปีนี้เป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน ซึ่งถือว่าเป็นฟุตบอลรายการแรก และรายการเดียวที่นำการแข่งขันไปจัดภายในโรงเรียน ในปีนี้ การแข่งขันแชมป์กีฬา 7 สี แชมเปียน คัพ 2013 จะมีความพิเศษต่างจากปีก่อนๆ เดิมเปิดรับสมัครเฉพาะนักเรียนระดับมัธยมศึกษา (สายสามัญ) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล แต่ด้วยความนิยมของรายการ และด้วยความมุ่งหวังที่จะส่งเสริมพัฒนาความสามารถทางด้านกีฬาให้แก่เยาวชนในต่างจังหวัด เราจึงขยายการแข่งขันเพื่อเปิดโอกาสให้กับเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศได้ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันคัดเลือกในรายการนี้”

“จากเดิมเปิดรับสมัคร 64 ทีม แต่ครั้งนี้เปิดรับทั่วประเทศ จึงเพิ่มจำนวนการรับสมัครอีก 2 เท่าตัว เป็น 128 ทีม มีโรงเรียน และนักเรียนให้ความสนใจในการแข่งขันเป็นจำนวนมาก จึงมียอดผู้สมัครถึง 132 ทีม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่สถานศึกษา และเยาวชนไทยหันมาสนใจในการเล่นกีฬามากขึ้น ซึ่งทางช่อง 7 สี ได้เพิ่มโปรแกรมแข่งขันให้สอดคล้องกับการจัดสายแข่งขันต่อไป”

ทั้งนี้ คุณพลากร กล่าวเพิ่มเติมว่า “การแข่งขันรอบคัดเลือกจะจัดในช่วงปิดเทอมระหว่างวันที่ 3-27 ตุลาคม 2556 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 แข่งขันระบบน็อกเอาท์ หรือ แพ้คัดออก โดยรอบแรกจนถึงรอบสาม คัดจาก 132 ทีม เหลือ 64 ทีม ใช้เวลาการแข่งขันครึ่งละ 15 นาที หลังจากนั้นจะเป็นการแข่งขันในรอบ 4 และรอบ 5 ใช้เวลาครึ่งละ 25 นาที โดยจะคัดเลือกจาก 32 ทีม ให้เหลือ 8 ทีม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายรวมกับแชมป์เก่าโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี และรองแชมป์เก่าโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา รวมเป็น 10 ทีม การแข่งขันรอบสุดท้ายจะแข่งขันระบบเหย้า-เยือน แบ่งเป็น 2 สายๆ ละ 5 ทีม มีการแข่งขันทั้งสิ้น 40 นัด เริ่มในเดือนพฤศจิกายน 2556 และสิ้นสุดปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2557”

“ทีมชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 3 แสนบาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ รองชนะเลิศ 1.5 แสนบาท ส่วนทีมอันดับ 3 ทั้ง 2 ทีม รับทุนการศึกษาทีมละ 3 หมื่นบาท ด้านผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม รับเงินรางวัล 2 หมื่นบาท นักฟุตบอลยอดเยี่ยม และผู้ทำประตูสูงสุด ทุนการศึกษาคนละ 2.5 หมื่นบาท ทีมมารยาทยอดเยี่ยม และทีมเชียร์ยอดเยี่ยม ทุนการศึกษาทีมละ 3 หมื่นบาท ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งสายทั้ง 10 ทีม จะได้รับเงินบำรุงทีมๆ ละ 7 หมื่นบาท กรณีทีมต่างจังหวัดจะได้เงินสนับสนุนพิเศษอีกโรงเรียนละ 25,000 บาท ส่วนการแข่งขันในรอบแบ่งสายโรงเรียนที่ชนะจะได้รับทุนการศึกษา 1 หมื่นบาท เสมอ 5 พันบาท และแพ้ 3 พันบาท รวมทุนการศึกษาและเงินรางวัลพิเศษทั้งสิ้น 1.93 ล้านบาท” คุณพลากร กล่าว ปิดท้าย

ช่อง 7 สี มีนโยบายส่งเสริม และสนับสนุนกีฬาระดับเยาวชนด้วยดีมาโดยตลอด เริ่มจัดให้มีการแข่งขัน แชมป์กีฬา 7 สี ตั้งแต่ปี 2527 นอกจากนั้นยังเป็นผู้ริเริ่มจัดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน ระดับมัธยมศึกษา เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปียน คัพ เมื่อปี 2546 ซึ่งดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาถึง 11 ปีติดต่อกัน








กำลังโหลดความคิดเห็น