xs
xsm
sm
md
lg

“ตอร์” คืนฟอร์มพาสิงห์บูลส์จมเรือ 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูร์เล ซัดประตูแรกเบิกร่อง
เฟร์นันโด ตอร์เรส หัวหอกชาวสเปนคืนฟอร์มเก่งยิง 1 จ่าย 1 พา เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-1 เก็บแต้มไล่จี้ อาร์เซนอล จ่าฝูงเหลือ 2 แต้มเท่าเดิม หลังจบศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี 2-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี

เกมซูเปอร์ บิ๊กแมตช์ ประจำวันอาทิตย์ ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริจด์ เชลซี เปิดรังรับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี โดยเกมนี้ “สิงห์บลูส์” ยังพัก ฆวน มานูเอล มาตา ไว้ที่ข้างสนาม และใช้ เฟร์นันโด ตอร์เรส เป็นหัวหอก โดยมี ออสการ์ และ เอเดน ฮาซาร์ด ทำเกม ส่วน “เรือใบ” วาง เซร์คิโอ อเกวโร เป็นหอก

เริ่มต้นเกม เชลซี ทำได้ดีกว่าพยายามหาโอกาสเจาะเข้าไปลุ้นประตู นาทีที่ 3 ฮาซาร์ด เปิดโค้งให้ แกรี เคฮิลล์ หลุดเข้ามาวอลเลย์เต็มข้อแบบโล่งๆ บอลข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น แต่จากนั้นลูกทีมของ มานูเอล เปเยกรินี กลับมาครองบอลได้มากกว่าชัดเจน ทำให้ “สิงห์บลูส์” ต้องลงไปรับหน้าบ้านตัวเอง

เชลซี กลับมามีลุ้นอีกครั้ง นาที 29 รามิเรส เปิดให้ ตอร์เรส หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปพักบอลลง ก่อนที่จะได้วอลเลย์แบบไม่มีตัวประกบบอลข้ามคานออกไปเอง แต่นาที 32 เจ้าบ้านมาได้เฮลั่น ตอร์เรส ใช้ความเร็วพาบอลหนี กลิชีย์ ก่อนเปิดใส่พานให้ ชูร์เล ตั้งเท้าแปง่ายๆ ให้ สิงห์บลูส์ ออกนำ 1-0

เกมรุก เชลซี มาต่อเนื่อง “เอล นีโญ” กระชากขึ้นทางซ้ายก่อนแต่งเข้าขวาปั้นโค้งบอลพุ่งชนคานเต็มๆ ท้ายครึ่งแรกนาที 41 “เรือใบ” เกือบได้ประตูตีเสมอ เซร์คิโอ อเกวโร หลุดมาซัดที่เสาแรกยังดีที่ ปีเตอร์ เช็ก ปิดมุมได้มิดทุบทิ้งไปได้ จบ 45 นาทีแรก เชลซี นำ 1-0

กลับมาครึ่งหลังนาที 48 ซิตี ตามตีเสมออย่างรวดเร็ว ดาบิด ซิลบา แทงทะลุให้ อเกวโร หลุดล้ำหน้ามายิงแสกหน้า เช็ก เสยตาข่ายให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-1 หลังเสียประตู เชลซี เดินหน้าบุก และมาได้ลุ้นจากฟรีคิก แลมพาร์ด โยนให้ ตอร์เรส โขกบอลไปตรงตัว ฮาร์ท รับสบาย

เข้าสู่นาที 64 “เรือใบ” เกือบได้ประตูแซงนำ ซาเมียร์ นาสรี หลุดเข้าไปยิงเรียดที่เสาแรก แต่ เช็ก ยังไม่เผลอเซฟด้วยเท้าได้อีกครั้ง จากนั้น มูรินโญ ต้องแก้เกมทันที ส่ง จอห์น โอบี มิเกล และ วิลเลียน ลงมาช่วยเกมตรงกลาง นาที 78 ยังเป็นเกมบุกของ เชลซี รามิเรส ลากมาซัดที่กรอบ 18 หลา บอลเหินคานนิดเดียว

10 นาทีท้าย มูรินโญ ส่ง เอโต ลงมาเพิ่มแนวรุก และเดินเครื่องลุยหนัก และได้ลุ้นจากฟรีคิกของ วิลเลียน แต่บอลโค้งไม่พอหลุดเสาสองนิดเดียว และนาทีสุดท้าย นาสตาซิช มาแจกของขวัญให้เจ้าถิ่น โหม่งคืนสวนทางกับ ฮาร์ท ที่จะออกมารับบอล ปล่อยให้ ตอร์เรส หลุดไปยิงโล่งๆ ให้ “สิงห์บลูส์” ออกนำ 2-1 คว้าชัยชนะด้วยสกอร์นี้ มีเพิ่มเป็น 20 แต้มจาก 9 เกม ส่วน ซิตี มี 16 แต้มเท่าเก่า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, แอชลีย์ โคล, จอห์น เทอร์รี, แกรี เคฮิลล์, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แฟรงค์ แลมพาร์ด, รามิเรส, ออสการ์, เอเดน ฮาซาร์ด, อังเดร ชูร์เล, เฟร์นันโด ตอร์เรส
แมนเชสเตอร์ ซิตี : โจ ฮาร์ท, มาร์ติน เดมิเชลิส, แกอล กลิชีย์, พาโบล ซาบาเลตา, มาติยา นาสตาซิช, ซาเมีย นาสรี, ฆาบี การ์เซีย, ดาบิด ซิลบา, ยายา ตูเร, เฟร์นานดินโญ, เซร์คิโอ อเกวโร

ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. 2556

ซันเดอร์แลนด์ 2-1 นิวคาสเซิล
[1-0 สตีเฟน เฟล็ตเชอร์ น.5, 1-1 มาติเยอ เดอบูชี น.57, 2-1 ฟาบิโอ บอรินี น.84]

เชลซี 2-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี
[1-0 อังเดร ชูร์เล น.33, 1-1 เซร์คิโอ อเกวโร น.49, 2-1 เฟร์นันโด ตอร์เรส น.90]

สวอนซี 0-0 เวสต์แฮม

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-0 ฮัลล์ ซิตี
[1-0 โรเบอร์โต โซลดาโด น.80 (จุดโทษ)]
ตอร์เรส เด่นยิง 1 จ่าย 1 ในเกมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น