xs
xsm
sm
md
lg

“ตูเร” ขู่นำแข้งผิวสีแบนบอลโลกรัสเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตูเร และแข้งผิวสีจ่อรวมตัวแบน เวิลด์ คัพ ที่รัสเซีย
ยายา ตูเร กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ส่งสัญญาณเตือนไปยังสมาคมฟุตบอลของรัสเซีย ว่าจะนำทีมแข้งผิวสีรวมหัวกันแบนไม่ลงเตะ ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ หากยังไม่สามารถขจัดปัญหาพฤติกรรมเหยียดสีผิวของคนในชาติได้

แข้งวัย 30 ปี เพิ่งโดนแฟนบอลของ ซีเอสเคเอ มอสโก รุมตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำเชิงเหยียดสีผิวในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่่ผ่านมา แม้ก่อนลงสนามจะมีการรณรงค์ให้งดเหยียดเชื้อชาติ ก่อนเรียกร้องให้องค์กรลูกหนังยุโรป หรือ ยูฟา ออกบทลงโทษ

แม้มีการระบุว่าการเหยียดสีผิวเป็นเรื่องธรรมดาในโลกของฟุตบอล รัสเซีย ทว่า ตูเร ไม่เห็นด้วยแน่นอน พร้อมออกมาเตือนหากไม่หยุดพฤติกรรมเช่นนี้ก็จะรวมตัวกับแข้งผิวสีจากทีมอื่นทุกเชื้อชาติ บอยคอต เวิลด์ คัพ 2018 ที่ รัสเซีย เป็นเจ้าภาพ เพื่อต่อสู้และเรียกร้องสิทธิมนุษยธรรม

โดย ตูเร กล่าวหลังจบเกมนั้นว่า “ถือเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจริง ณ ที่แห่งนี้ มีบางสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดเวลา และแน่นอนว่าพวกเขาจะต้องทำเรื่องเช่นนี้อีกแน่ ซึ่งหากพวกเรายังไม่มั่นใจว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในรัสเซียอีกหรือไม่ใน เวิลด์ คัพ พวกเราก็จะไม่เดินทางมาเตะที่นี่เด็ดขาด”

ส่วน “เรือใบสีฟ้า” ล่าสุดเพิ่งร่างคำร้องเรียนก่อนส่งไปให้ ยูฟา พิจารณาเพื่อลงโทษ แม้ ไมเคิล ซานัดเซ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ ซีเอสเคเอ ท้วงเสียงแข็งว่าไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นก็ตาม แถมยังตอกกลับ ตูเร ไปด้วยเรื่องที่เจ้าตัวระบุได้ยินเสียงแฟนๆ ทำเสียงเหมือนลิงเป็นเรื่องที่คิดไปเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น