xs
xsm
sm
md
lg

“ฮอดจ์สัน” ขอโทษใช้คำว่า “ลิง” กับแข้งสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอย ฮ็อดจ์สัน ขอโทษแบบเซ็งๆ
รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ถูกบังคับให้กล่าวคำขอโทษ หลังหลุดยิงมุขตลก แต่มีคำว่า “ลิง” ระหว่างครึ่งแรกของเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดสุดท้าย ที่เปิดสนาม เวมบลีย์ เอาชนะ โปแลนด์ 2-0 เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา จนคว้าตั๋วไปบราซิลในฐานะแชมป์กลุ่ม

ฮอดจ์สัน ใช้คำว่า “ลิง” ระหว่างพักครึ่งในห้องแต่งตัวเพื่ออธิบายแก้เกมให้กับ คริส สมอลลิง แบ็กขวาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เติมขึ้นไปรับบอลจาก แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ปีกดาวรุ่งของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ระมัดระวังเรื่องนี้ เพราะเกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติ

ฮอดจ์สัน ได้ออกมากล่าวว่า “ผมอยากจะขอโทษ ถ้าหากว่าพูดอะไรที่ถูกตีความเป็นการโจมตีระหว่างพักครึ่ง แต่เห็นได้ชัดว่าส่วนตัวไม่มีเจตนาทำเรื่องไม่เหมาะสม ก็ได้คุยกับ แอนดรอส เรียบร้อยแล้วในห้องแต่งตัวและอีกครั้งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เขาก็เข้าใจ รวมถึง เอฟเอ ก็ไม่ได้คิดจะตั้งข้อหา เนื่องจากรู้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนั้นดี”

ส่วน เวย์น รูนีย์ ดาวยิง แมนฯยู ที่โหม่งประตูปลดล็กใส่ โปแลนด์ ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า “อ่านเรื่องของ รอย เมื่อเช้านี้แล้ว เขาไม่เห็นทำอะไรผิดตรงไหน สิ่งนี้ช่างไร้สาระสิ้นดี”

ฮอดจ์สัน ถ้าพา อังกฤษ ประสบความสำเร็จที่ บราซิล จะได้รับโบนัส 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 50 ล้านบาท) ส่วนตอนนี้รับค่าจ้างอยู่ที่ 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) ต่อปี นับตั้งแต่ถูกดึงมาจาก เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ให้แทน ฟาบิโอ คาเปลโล หลังจบศึก ยูโร 2012 ที่ร่วงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งค่าเหนื่อยของทั้งคู่ถือว่าต่างกันครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น