xs
xsm
sm
md
lg

ฮีตอุ่นอัดเพลิแกนส์ “โอเดน” ดังก์หนแรกรอบ 4 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเดน ยิ้มแฉ่งคืนสนาม NBA ได้แล้ว
เกร็ก โอเดน อดีตนัมเบอร์วัน ดราฟต์ ของปี 2007 ขึ้นสแลมห่วงเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี เกมลงสนามช่วย “แชมป์เก่า” ไมอามี ฮีต อุ่นมือทุบเอาชนะ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 108-95 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

แม้ลงสนามเพียง 82 เกม ในศึกยัดห่วง NBA นับตั้งแต่ถูกดราฟท์คนแรกของปี 2007 โดย ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ทว่าช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ไมอามี ฮีท กำลังมองหากำลังเสริมในส่วนของตำแหน่ง “เซ็นเตอร์” ซึ่งบอร์ดบริหารนำโดย แพท ไรลีย์ ก็ให้โอกาสแก่ เกร็ก โอเดน สำหรับการคัมแบ็กสู่ลีก

ในเกมที่ ฮีท บุกคว้าชัยเหนือ เพลิแกนส์ การทำ 27 แต้มของ เลอบรอน เจมส์ กับอีก 25 แต้มของ ดีเวย์น เหว็ด กลายเป็นประเด็นรองไปเลย เมื่อ เอริค สโปเอลสตรา ตัดสินใจส่ง เกร็ก โอเดน ลงสนามเป็นหนแรก หลังประคบประหงมจนเข่าหายดีแล้ว

โดย เซ็นเตอร์หน้าแก่เกินวัย 25 ปี ได้โอกาสจากหัวหน้าโค้ชชาวอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์ ลงสนามเป็นเวลา 3 นาที 58 วินาที ทำไป 2 แต้ม จากการที่ คริส บอช จ่ายบอลเข้าในให้ โอเดน กระโจนใส่ผู้เล่นเพลิแกนส์ ขึ้นขย่มห่วงท่ามกลางความสะใจของเพื่อนร่วมทีม ทั้งนี้ โอเดน ยังได้มาอีก 2 รีบาวนด์ พร้อมกับช่วยเกมรับใต้แป้นดวลกับ แอนโธนีย์ เดวิส เซ็นเตอร์ตาหวาน อดีตดราฟต์คนแรกของปี 2012 ได้เป็นอย่างดี

ภายหลัง โอเดน ให้สัมภาษณ์สื่อมะกันว่า “ผมมีความสุขยิ่งกับลูกชู้ตและการดังก์หนแรกของตัวเอง ซึ่งผมทำมันได้ ผมมีความสุขที่ได้เล่นบาสอีกครั้ง”


กำลังโหลดความคิดเห็น